Chỉ chưa đầy 4 năm, Colin Huang đã xây dựng một công ty trị giá hơn 23 tỷ USD và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Dưới đây là những tố chất của Huang mà hầu hết các chủ doanh nghiệp không có.

Theo Cao, đây là những gì mà Huang có còn hầu hết các doanh nhân khác thì không.

Bí quyết để một doanh nhân Trung Quốc lập công ty hơn 20 tỷ USD trong chưa đầy 4 năm

06/11/2018

Chỉ chưa đầy 4 năm, Colin Huang đã xây dựng một công ty trị giá hơn 23 tỷ USD và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Dưới đây là những tố chất của Huang mà hầu hết các chủ doanh nghiệp không có.

- bi quyet de mot doanh nhan trung quoc lap cong ty hon 20 ty usd trong chua day 4 nam - Bí quyết để một doanh nhân Trung Quốc lập công ty hơn 20 tỷ USD trong chưa đầy 4 năm
- SR LOGO 60 - Bí quyết để một doanh nhân Trung Quốc lập công ty hơn 20 tỷ USD trong chưa đầy 4 năm

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Colin Huang là người sáng lập kiêm CEO của Pinduoduo, một ứng dụng mua sắm với 5 triệu người Trung Quốc sử dụng mỗi ngày. Công ty lên sàn vào cuối tháng 7 với giá 24 USD/cổ phiếu. Pinduoduo được định giá gần 24 tỷ USD giúp Huang trở thành người giàu thứ 12 ở Trung Quốc.

Huang chỉ mất chưa đến 3 năm rưỡi để làm mọi thứ. Có vẻ thành công của ông chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, nhà đầu tư ban đầu công ty của Huang, Ron Cao thuộc công ty liên doanh Sky9 Capital ở Thượng Hải, cho biết nền tảng doanh nhân của Huang đã được đúc kết qua hàng chục năm.

Cao cho biết công ty ông rất ấn tượng với khả năng kinh doanh của Huang nên đã quyết định đầu tư Pindoudou trong vòng gọi vốn Series B cùng với Sequoia, Lightspeed và Tencent.

Huang am hiểu thị trường quốc tế hơn

“Cậu ấy tinh tường hơn các doanh nhân Mỹ điển hình vì đã chứng khiến nhiều việc, mang xu hướng quốc tế và thông thạo hai thứ tiếng”, Cao nói về Huang. Huang từng làm việc cho Google, Thung lũng Silicon, từ đầu những năm 2000.

“Các doanh nhân Mỹ thường không hiểu rõ thị trường quốc tế”.

Huang có kinh nghiệm kinh doanh trong nhiều thập kỷ

Pinduoduo không phải là công ty đầu tiên của Huang. Cao mô tả Huang là một “doanh nhân liên tục” với 3 công ty trước đây gồm: 2 công ty khởi nghiệp về mua sắm và 1 studio trò chơi tên Xunmeng.

Mặc dù không công ty nào trong số đó tạo một cú thành công bom tấn, “cậu ta đã kiếm được tiền từ chúng”, Cao khẳng định.

- i7w0YpACyviu9s p17H78p1Q5qgFbVwKFs1a8 dTN9LNnpEJlwCLU6NfbiCg CvYlT7RVh6tnEJbJffuKesbGAeuHaLE3nuDifp1 EH6CxaodNQmAZ5zVYWldISjKvZbiQWf10ttCGfSK9Ix9A8DGI4lPXJFOsTJetOqZSn9Y0i7g2dUXNVMLTxsRIY 5jJNdDCLH2I2wF27DI3vk5jSm5cp JMRrYEJG1L8c C19iiea1xubTeiZMkBXPQtKWbvdRHC92vNNVMksikcVB3N92hF BBeMMvDDv iRT1osWNFbtq hyaY4sk xau4JvyM32VU6MenZVA16qt39kiEOt8d3atyybg5NjYEEKifbN3KSsKARJl8aYPoY hbYuF7UluA DLEJKOKL9ZEgqCNgHaaiGRPi64MgIPk045XOEuHVvqnfud jjGNIERKjAonJ455vzKwFsvdG68GvUJ9dNGATGJYUTlIxZ4mWP hlMaiZ6 cxuqvV2gXiwNdBbw4u4ri8kGak8wassNta2LJwBGMWR0Pi9RAWH1YvHFrwbfgLg56v NAPW YaXrW0CMI3SXuC7pApGgqZXR TEL1HwFYTHZa9fe5x5unL6qcX0EaIcKHDiLreMx73c57XeMZXYrOEUNs mAtZLg0naFitUHvcxHUxoPaSdV0O8akZDxkvC1XDcpRS7eDwzVeGPE8t5siHAEime5NU83lmg w1280 h854 no - Bí quyết để một doanh nhân Trung Quốc lập công ty hơn 20 tỷ USD trong chưa đầy 4 năm

Cao chia sẻ: “Phải mất rất nhiều nỗ lực để vận hành một thứ gì đó...Bạn không biết làm thế nào để trở thành một CEO ở trường, vì vậy khi một người trẻ bắt đầu một điều gì đó sớm, họ có thể có nhiều hơn là một công ty chạy theo sản phẩm”.

Huang biết kích thích mua sắm dựa trên nền tảng xã hội và kích thích lan truyền

Một phần quan trọng trong những thành công của Pinduoduo là khuyến khích người mua sắm chia sẻ trên nền tảng. Mặc dù đây là một ứng dụng mua sắm, không phải trang truyền thông xã hội.

Pinduoduo kết nối các nhóm người mua với nhà cung cấp. Khi một nhóm khách đã đồng ý mua, người bán sẽ giảm giá sản phẩm. Nếu mọi người đang ưa thích một sản phẩm, họ có thể chia sẻ nó trên Pinduoduo để bạn bè và gia đình mua cùng thỏa thuận này.

Cao mô tả đây là “thương mại xã hội”, một hình thức mua sắm tận dụng sức mạnh của mạng lưới cá nhân từ đó tạo lợi thế cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Huang có tầm nhìn toàn cầu

Trong khi các dịch vụ của Pinduoduo chỉ có ở Trung Quốc thì Cao đề nghị nền tảng sớm mở rộng. Xét cho cùng, Cao nói, tầm nhìn của Huang là toàn cầu. “Cậu ấy nghĩ đây là một trò chơi toàn cầu”, Cao chia sẻ. “Cậu ấy có lợi thế bởi tất cả các nhà buôn đều là người Trung Quốc”.

Hiện tại, Pinduoduo tập trung các sản phẩm giá phải chăng, đôi khi được sản xuất với giá rẻ. Nhưng Cao gợi ý điều này cũng có thể thay đổi trong tương lai.

“Nền tảng của cậu ta phù hợp với các sản phẩm cấp thấp hơn – bạn không mua các mặt hàng cao cấp trên Pinduoduo”, Cao cho biết. “Với tất cả những thứ đó, có chuỗi cung ứng lớn hơn là một cách để tìm hiểu cách thức hoạt động của mô hình. Vì vậy, họ đang đi trước. Có vô vàn cơ hội cho họ mở rộng và họ đang nghĩ đến tổng thể”.

Source: Ndh.vn