Facebook là một nền tảng thường xuyên thay đổi thuật toán, buộc người làm marketing cần phải cập nhật những kiến thức mới để tối ưu hóa các chiến lược, chiến dịch.

Cập nhật những thay đổi của Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới

Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới

19/10/2018

Facebook là một nền tảng thường xuyên thay đổi thuật toán, buộc người làm marketing cần phải cập nhật những kiến thức mới để tối ưu hóa các chiến lược, chiến dịch.

những thay đổi của facebook - Cap nhat nhung thay doi cua Facebook mang xa hoi lon nhat the gioi - Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới
những thay đổi của facebook - SR LOGO 60 - Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Dưới đây là những cập nhật về những thay đổi Facebook sẽ ảnh hưởng đến cách thức marketing trong năm 2019:

Những cập nhật về tính năng và giải pháp quảng cáo

1. Mua sắm trên Instagram Stories

Những đoạn video ngắn (Stories) sẽ là kênh bán hàng quan trọng trong tương lai. Bạn hãy tạo thêm những trải nghiệm mua sắm bằng cách tăng tương tác và độ hấp dẫn cho cửa hàng bằng những video Stories trên Instagram.

Người dùng sẽ xem được các chi tiết của món hàng, sau đó, họ sẽ click vào đường link để chuyển sang website và thực hiện chốt đơn hàng.

2. Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo (AR)

Với quảng cáo thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng, bằng cách giúp họ tương tác, hình dung và trải nghiệm sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook.

Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những lời mời “call-to-action” như “Nhấp vào để thử”, click vào mẫu quảng cáo để xem các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Quảng cáo với Facebook Stories

Cũng với nền tảng Stories tương tự Instagram, Facebook tăng cường trải nghiệm cho người dùng.

Stories của Facebook không thực sự thành công như người anh em Instagram nhưng loại quảng cáo này dần trở nên phổ biến, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

4. Playable Ads - Mồi nhử “dùng thử miễn phí”

Facebook vừa bổ sung tính năng Playable Ads để quảng cáo các ứng dụng, game, cho phép người dùng được “Thử trước khi mua”.

Khi được dùng thử miễn phí, tâm lý người dùng sẽ thoải mái hơn, dễ dàng cài đặt ứng dụng hơn và nhờ vậy, doanh nghiệp có cơ hội bán được một ứng dụng cao hơn.

5. Facebook cập nhật cho Fanpage

Facebook có những cập nhật mới, thêm tính năng Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối). Sự cập nhật này giúp Fangape của doanh nghiệp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên nền tảng, và tăng cường hiệu quả truyền miệng của khách hàng hơn.

Trước hết, Facebook thêm phần Recommendation vào Page cho phép người dùng đăng những đánh giá về doanh nghiệp,...

những thay đổi của facebook - klj4QPU51MMcQWS98rHnOKTqvFLC7yY9VvhRCPntSzlIN a3u81w7fhOFLsTKESqOUKf8hbERcvxkA60rmJlix5guyfyqRpZKgIEqY5p HyQ6212RFkY2mOG5uOPgHRrcOfzu76ianfT3VJMxIkXakVatiiHjotbMa0HkJATkwfRSfuqzLEBpDzZxfCJha4fJGiDXhLPqqgzmYaRWoIT3vM6OvEV9QZB8M14i DdXKvrNL5bMN3Jo8k5paGyfBqxap fnQ1dvh zTx38wdLpgOPAu0oE1ilE3mHma3c hKOJCDAjLPdmexLiPHtsPA4SGi hmM6IwMNFCBeXi9ozsy8QPJFnOc RSMoH6ZsirEK58yj6PNRXIroNBeSbtDgP7PBpXAlgnNyl2I9 btDyf97RhFmrnTIIAsEK1JhHRZGhlPyotgGKTAG2vd1r326QMjJVPt2Hltsl7IleYF2Q JVClDiFG se9t DpTb8q29KjwNhhhQnot 09efgnKOmytjzOMY5cqSWaq0Mf47fU7 G7ljWnLTqoDH NZZT8rkbCRhMJp8onBbpMhgx2drsbOOn2ZBEFFoIdValoTwfoTLwHELbe7tLKdw3aCR lktyE6QEgpv P69X6DDd92E0CYA03myWVbo4M4YwQKy1m390788hUqGGPnZiDBgD3pIqf DXT r7i1tl w507 h342 no - Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới

Những cập nhật về tính năng và giải pháp quảng cáo trên Facebook.

Tính năng Recommendation yêu cầu người dùng viết ít nhất 25 ký tự để bài đánh giá đầy đủ ý nghĩa hơn. Đặc biệt, người dùng có thể gắn các thẻ liên quan đến doanh nghiệp. Nó tương tự như Hastag trước đây, nhằm giúp người dùng có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng nhất, chỉ bằng cách thông qua các từ khóa. Đồng thời, những từ khóa này cũng sẽ giúp Facebook phân loại doanh nghiệp của bạn cho các tìm kiếm liên quan.

Ngoài ra, Facebook cho phép Page tạo một “nút hành động nổi bật” trên Pages, để khách truy cập thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt món ăn, gửi tin nhắn hoặc viết Recommendation.

Những cập nhật trên giúp người dùng hiểu rõ hơn về Page họ truy cập, và hiểu hơn về những gì họ mong đợi dựa trên những trải nghiệm của những khách hàng trước đó.

những thay đổi của facebook - xgBuHm86PY jk27CJoG3 KwyOntJZf58V1I7N9sfDQvoo8ttvbfwwyOeXY4lm1k JQBCR4iA2l6MkEy9ZDjChAB7 wZYqtJUP6WtADr CGuMGOHVgo5tZAWUuZhDlPVY vDYdhNXrUK03ojhCWsFKRNAEh7Wel1HZvihnDyQqe71mPw14e5Qtu DGaMB WdpwLjXaln 01JsvLPQaZCMbE otdiDtBZ75odYxin o wLOl3JL5nRtH3NQSbG dki1 vWpo33QNP5xp925wfYArnFGJiUbgEdv DhgWWsRwHXA dJ8JrLfuHI9 CgunEvUkX1M9zHvwslJ6o149ZI 4WDu1frM9USi2Y 5Ck84bN5cEhEQMe3am cT6xlOr0nFD4m1diWjRQX7qSp6umZuHZfa  p9dzqNetwnqmQ3K3 Fv5yFxeCsXZhz3rFJb6nMELGEIw7NcTSX0 pURzfGrWjNvSD07hX 27QXiPSbIZQfk4MefdDjjiQ8SGTmmLOsINAKLWsY 9fTLMD7CZTj43tFDufqhoeaRzjn h9qxe1aRF0p1J6uZ ysimHbOMoMTkJ5n1wfm2Gu8MSzThWnXJy1FiHxffTqreSLlofUidQifXMB1UkOp N1OK sKWqgm8VyRehJ1ueBDKMbamqLIqawLN v28azMgpETH5yBwR bdYcja8oSe3 w468 h750 no - Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới

6. Tái thiết kế cho bản Di động

Giao diện của Fanpage trên các thiết bị di động đã được thiết kế lại để dễ dàng điều hướng hơn, nhằm thúc đẩy hành động nhiều hơn.

Người dùng sẽ mua một món hàng, đặt một món ăn ngay trên chiếc điện thoại của mình. Vì thế, hãy chắc chắn bạn dựa trên thói quen, hành vi, tâm lý của người dùng để tạo nên thiết trang và Nút kêu gọi hành động phù hợp. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến doanh số của bạn.

Cập nhật các đo lường

7. Cập nhật số liệu video

Facebook vừa cập nhật số liệu quảng cáo video để giúp nhà quảng cáo có những điều chỉnh, xử lý tốt hơn về mức độ tương tác video, và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi đó.

8. Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn

Facebook cũng đã triển khai các tùy chọn để người làm quảng cáo tự kiểm tra và tìm hiểu cách một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tác động đến thương hiệu của bạn. Đây là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần tìm hiểu ngay để cải thiện hiệu quả thực hiện social media của mình.

Cập nhật công cụ sáng tạo nội dung

9. Video Creation Kit

Việc tạo video vẫn là khó khăn đối với doanh nghiệp bạn? Không sao, Facebook ra mắt công cụ Video Creation Kit - bộ công cụ tạo video sẽ biến những tấm ảnh hiện có thành clip, và tối ưu cho thiết bị di động.

những thay đổi của facebook - ub nQI3gpizkrKsLUV3af4NB1 hi4QoLYHAaax9 o04 a7srUJoe49ldxggYXrhDDi5LosRx jxE1jxlQLQc3wnVuZ4mMHpSEKgGOivees3igz6oIPF1gEzEBHpeslYFYec4kG4hRdS3dImDdwDKjJRlo3HVwT9YZxrtfHsmd3ZtNtkdWwW1uzwaxOotcGdms51wt7jZ3DDCV0sh12J2VTrTty2PVn3VAPbE9imcY6HHI4q5ln PtPcg7UbevU7ENjq6iY2 RTJId7VuEoy9UkNBAaQFRzwK546RZ8i 5ViFRGvZk 5 iCdWh2EczTWis0ntrqhPdBGcr1Yrc4KmUYnEnLgW4OBzJh1s0Mf608gGXo8Gv7SlkpMW0PCrbZ68AvYNwalhLahVw3FqxAsZfbNJ00ERNDPKhuSz9ON06C07Q1mDZMjNizcQjUov e3J0H SitkH0f5hBKJp1wGXEyw2FS0DWPmW6FzJ5Ogaq m9eiQ8X eSQyD L11uPVCAig21NnJUHMTPXfa HqAD Oldzxb610v 9LpndPGtM9daVvUslgf0PVtubWwVI6uucglTYr4eB91bSQa EBEYqmwK6yJKnM naEfZ6jQmTrqOBxaElN7pU66AXkZQmuuH1Fek3nczcicnYkodjnos6 kQQ nbV9uuTJpINtWPDP1DDy3I4YxG4HnW w750 h361 no - Cập nhật những thay đổi của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới

Cập nhật các đo lường trên Facebook.

Cập nhật quản lý chiến dịch Facebook

10. Đánh giá - tìm kiếm đối tượng - Lookalike Audiences

Facebook tìm kiếm những tệp khách hàng tương tự như những đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn. Bằng cách xác định và tiếp thị cho những người gần với khách hàng của bạn nhất, Facebook giúp bạn tăng khả năng bán được hàng, tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, và tối đa hóa các tương tác theo thời gian.

Tăng Khánh
* Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Source: Brandsvietnam.com