Coca-Cola Trung Quốc khắc họa 23 thành phố của đất nước này trong thiết kế lon Coke mang hình ảnh văn hoá đậm cá tính và đầy sức sống.

đầu tư giá trị - coca cola - Coca-Cola Trung Quốc khắc họa “cá tính văn hóa” của 23 thành phố lên thiết kế vỏ lon

Điểm qua nhiều địa danh của Trung Quốc, mỗi thiết kế lại mang nhiều dáng vẻ khác nhau lấy cảm hứng từ sức sống, biểu tượng văn hóa đặc biệt luôn có dấu ấn của những người trẻ – khách hàng mục tiêu của chiến dịch.    

Họa sĩ người Israel – Noma Bar là người chắp bút cho những nét vẽ trên vỏ lon Coca, đây cũng chính là ý tưởng của McCann đã giới thiệu cho công ty cách đây vài năm. Bởi có rất nhiều người di dân ở Trung Quốc, rời khỏi quê hương mình để tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác. “Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, họ sẽ giới thiệu tên và sau đó là thành phố mà họ được sinh ra”, Richard Cotton – Head of content, creative & design, Coca-Cola Greater China & Korea chia sẻ. 

đầu tư giá trị - Coke Trung Qu   c 2 - Coca-Cola Trung Quốc khắc họa “cá tính văn hóa” của 23 thành phố lên thiết kế vỏ lon

Trước đây, Coca-Cola cũng từng mang những địa điểm xinh đẹp của Nhật Bản lên thiết kế vỏ lon của mình , thì lần này là một sáng kiến mới mẻ hơn ở Trung Quốc.

“Khi bắt đầu với chiến dịch, chúng tôi nhận ra rằng không thể phân biệt mọi người thông qua thành phố mà họ sinh sống bởi quê hương được xây đắp từ con người, văn hóa và nhiều điều đặc trưng khác”, Cotton cho biết. Mỗi thiết kế lon sẽ mô tả những hình ảnh biểu tượng văn hóa tinh tế cho từng vùng. Thiết kế “Thượng Hải” là một người phụ nữ với mái tóc như một tòa nhà chọc trời, bạn có thể hình dung ngay đến Oriental Pearl Tower, trang phục qipao truyền thống cũng “thổi” chất Trung Hoa vào lon Coke. Trong khi đó, Trường Sa được biết đến là thành phố của những món ăn cay thì tạo hình tóc của nhân vật lại như một ngọn lửa.

Với sự hỗ trợ của công cụ tìm kiếm Baidu, người dùng có thể quét các lon bằng smartphone để mở khóa các animation AR. Chiến dịch bao gồm print-ads, billboards và TVC với sự góp mặt của diễn viên – ca sĩ Lu Han.

Source: Advertising Vietnam