Một số nguồn tin cho biết LVMH đã đề nghị mua lại hãng trang sức Tiffany & Co.

Mandatory Credit: Photo by Ed Reeve/View/REX/Shutterstock (8584658a) Store Elevation With Street. Louis Vuitton Tokyo, Tokyo, Japan. Architect: Aoki Jun And Associates, 2017. Louis Vuitton Tokyo, Tokyo, Japan. Architect: Aoki Jun and associates, 2017.

Một số nguồn tin thân cận với LVMH cho biết công ty mẹ của Louis Vuitton đã tiếp cận và đề nghị mua lại Tiffany & Co - trong bối cảnh hãng trang sức của Mỹ đang vật lộn với những tác động của thuế quan đối với hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Từ nhiều năm qua, đế chế hàng hiệu nổi tiếng của Pháp LVMH đã tìm cách mở rộng thị trường tại Mỹ. Công ty này đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho Tiffany vào đầu tháng này, một nguồn tin cho biết thêm.

Mức giá LVMH đưa ra để mua lại Tiffany - công ty có vốn hóa thị trường 11,9 tỷ USD chưa được tiết lộ. Tiffany đã thuê các cố vấn để xem xét đề nghị của LVMH nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Cả LVMH và Tiffany đều không bình luận gì về thông tin này.

LVMH là tên tuổi hàng đầu của trong lĩnh vực bán lẻ cao cấp - nơi không phải tất cả các nhãn hàng đều được hưởng lợi ở cùng một mức độ từ sự bùng nổ nhu cầu của Trung Quốc đối với hàng hóa xa xỉ. Công ty có trụ sở tại Paris, được kiểm soát và lãnh đạo bởi tỷ phú Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp. Hãng này hữu hàng chục thương hiệu nổi tiếng, trong đó bao gồm Louis Vuitton, Christian Dior, Bulgari, Fendi…

Trong khi đó Tiffany phải đối mặt với nhiều khó khăn. Ngoài các khoản thuế quan do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc thuế bán hàng nội địa tại Trung Quốc thấp hơn cũng góp phần làm giảm sâu doanh số bán hàng của Tiffany cho khách du lịch nước này tại Mỹ và các điểm đến khác. Tiffany có trụ sở tại New York và nổi tiếng với những chiếc nhẫn đính hôn kim cương đắt tiền với hơn 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu.

Source: Ndh.vn