Lầu 2, Y24 Office, 316 Lê Văn Sỹ

Phường 1, Quận Tân Bình, HCM, Vietnam

0903 017 557

Hotline 24/7

info@sr.com.vn

Email

Cuộc chiến các Công ty Thương mại điện tử: Bất ngờ TOP 5 sàn TMĐT Việt Nam năm 2018

Cuộc chiến các Công ty Thương mại điện tử: Bất ngờ TOP 5 sàn TMĐT Việt Nam năm 2018

Được đánh dấu một năm đại thành công, các Công ty thương mại điện tử Việt Nam đã phá kỷ lục về doanh số. Điều này giúp những sàn TMĐT có thương hiệu như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo liên tục nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các kế hoạch phát triển những năm tới

Theo một báo cáo thị trường do iPrice Group mới công bố, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có những bước tiến phát triển nhanh chóng và sẵn sàng khảng định vị thế TOP đầu trong các nước trong khu vực

Thị trường lớn thứ hai Đông Nam Á

Trong bảng báo cáo của iPrice về xếp hạng trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực Đông Nam Á năm 2018, kết quả có đến 5 trong số 10 Công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, bao gồm Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo

Giữ 2 vị trí dẫn đầu không gì ngạc nhiên vẫn những Tập đoàn đa quốc gia như Lazada và Shopee. Và 3 cái tên còn lại dù chỉ họat động trong phạm vị thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

Đáng chú ý hơn cả là Thegioididong. Công ty này là đơn vị duy nhất trong top 10 chỉ kinh doanh một mặt hàng là thiết bị công nghệ. Dù tập trung vào một mặt hàng và một thị trường, Thegioididong vẫn đạt được lượng truy cập đáng nể: trung bình hơn 29 triệu lượt mỗi tháng – xếp vị trí thứ hai toàn quốc trong quý 3 năm nay

Điều đó chứng minh rằng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam cực kỳ cao và sẽ còn tiếp tục tăng vào những năm tới

Theo nghiên cứu và dự báo của Google và quỹ đầu tư Temasek hồi tháng 11 vừa qua, ngành thương mại điện tử Việt Nam từ nay đến 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng lên tới 43%, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Nhiều khoản đầu tư bơm tấn

Với tiềm năng phát triển to lớn đó, Tiki đã nhận 122 tỷ đồng từ VNG và thêm khoản tiền từ tập đoàn JD vào năm 2018, bổ sung vào khoảng đầu tư 44 triệu USD đã nhận từ năm 2017

Tương tự, Shopee Việt Nam cũng được công ty mẹ là Tập đoàn SEA (Singapore) bơm thêm hơn 1.200 tỷ đồng vốn điều lệ chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018

Trước sự bành trướng của đối thủ Shopee, Tập đoàn Alibaba quyết định đầu tư thêm 2 tỷ USD cho Lazada vào tháng 3/2018 để tăng khả năng cạnh tranh

Không thua kém các đối thủ, sàn TMĐT Sendo cũng kêu gọi được tổng cộng 51 triệu USD từ SBI Holdings (Nhật Bản) và một số công ty khác trong năm 2018

Dòng tiền đầu tư này đã ngay lập tức đem lại sức mạnh cho các công ty TMĐT Việt Nam và tạo ra nhiều biến động cho thị trường.

Với Tiki, sau khi nhận được các khoảng đầu tư, công ty này đã có những bước tiến ngoạn mục. Hồi cuối quý 3, iPrice ghi nhận số lượt truy cập website của Tiki tăng đến 47,59% so với quý 2. Và đến tháng 10 thì Tiki đã bất ngờ leo lên vị trí thứ hai toàn quốc về số lượt truy cập website trung bình.

Tương tự, Sendo cũng có sự tăng trưởng không ngừng trong năm 2018. Đặc biệt, vào dịp Black Friday hồi tháng 11, Sendo công bố đã đạt 5 triệu sản phẩm bán ra trong một tuần. Đây là mức doanh số kỷ lục của sàn này.

Tuy vậy, có lẽ bước tiến đáng nể nhất năm 2018 là thuộc về Shopee Việt Nam. Sàn TMĐT này bắt đầu năm 2018 ở vị trí thứ 3 về lượng truy cập website nhưng chỉ trong vòng 7 tháng, Shopee đã lên vị trí dẫn đầu. Theo iPrice Group, đây là lần đầu tiên kể từ quý 2 năm 2017 vị trí số 1 của bảng xếp hạng này không thuộc về Lazada.

Những khoảng đầu tư khủng cùng sự thay đổi vị trí liên tục cho thấy quyết tâm của các sàn TMĐT trong việc “đốt tiền” để giành thị phần. Cuộc chiến TMĐT Việt Nam trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gây cấn.

Source: Theo iPrice Group

Đặng Đăng Trường
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on whatsapp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài Viết Liên Quan