Không phải là một MV, nhưng clip "Sống Cùng Giá Trị" với độ dài chưa đến 3 phút của ACB lại có tốc độ viral mạnh mẽ trong những ngày qua. Điều gì tạo nên sự lan tỏa quá lớn cho clip quảng cáo của một ngân hàng?

Đạt hơn nửa triệu view sau 4 ngày, viral clip của ACB có gì hay?

Kể câu chuyện đời của mỗi người

Những năm gần đây, quảng cáo kể các câu chuyện mang thông điệp yêu thương đang dần thay cho kiểu liệt kê về tính năng hay chất lượng sản phẩm. Tại châu Á, các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ,…có thể xem như "bậc thầy" kể chuyện khi các quảng cáo của họ lấy không ít nước mắt của người xem.

Ở Việt Nam, các quảng cáo "kể chuyện" thường là TVC của những công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh như: bánh kẹo, thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ uống,…Chính vì thế, khi một ngân hàng tiên phong làm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ theo phong cách kể chuyện thì dường như ngay lập tức tạo được hiệu ứng viral.

Mặc dù chỉ sử dụng fanpage và kênh YouTube của ACB, clip "Sống cùng giá trị" kể về những giá trị được bồi đắp trong hành trình lớn lên và trưởng thành của mỗi người đã đạt hơn 600.000 lượt view, gần 1000 lượt chia sẻ sau 4 ngày đăng tải. Clip này đang được dự đoán sẽ tiến đến mốc triệu view trong thời gian ngắn sắp tới. Nhiều comment thể hiện sự xúc động khi từng thước phim, từng mẩu chuyện, từng hành động trong clip giúp mỗi người xem đều nhận ra hình ảnh mình trong đó.

Và những yếu tố cộng thêm khác

Thành công của clip "Sống cùng giá trị" không chỉ ở hình ảnh, màu sắc, cảnh quay đẹp mà còn có sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác. Trong đó nổi bật 4 điểm sau:

Tình cảm nhưng không "sến"

Nội dung câu chuyện mà ACB kể có thể nói không mới nhưng phong cách kể thu hút hơn. Thay cho hình ảnh, bối cảnh và nhịp điệu chậm để gây sự xúc động cho người xem thường thấy trong các quảng cáo kể chuyện là hình ảnh chạy không ngừng nghỉ và mạnh mẽ của nhân vật chính trong clip của ACB. Những sự kiện, cảm xúc thực tế trong một đời người đều được kể với nhịp độ nhanh nhưng người xem vẫn hiểu được trọn vẹn câu chuyện và cảm nhận ý nghĩa trong mỗi hình ảnh.

Chi tiết kết nối tinh tế

Phải rất tinh ý bạn mới có thể thấy được điều này trong clip của ACB. Hiện diện xuyên suốt là hình ảnh vòng tròn với nhiều tốc độ khác nhau. Đó là vòng quay chong chóng, bánh xe đạp đang chạy, sự vất vả phản chiếu qua kính chiếu hậu, vòng nước lan tỏa từ hoa sen,…tạo nên sự liên tục, kết nối và dẫn dắt xuất sắc cho đường dây câu chuyện. Nếu ai đã từng tìm hiểu về thương hiệu ACB sẽ nhận ra sự xoay tròn với nhiều góc độ và tốc độ khác nhau để tạo ra các hình ảnh khác nhau chính là một trong những đặc trưng của biểu tượng thương hiệu ngân hàng này.

sống cùng giá trị - photo 1 15622115432001571160550 - Đạt hơn nửa triệu view sau 4 ngày, viral clip của ACB có gì hay?

Hiệu ứng của nhạc và lời dẫn

Nhạc nền là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của clip khi được chia làm hai phần khá phù hợp mạch chuyện. Phần đầu với nhịp nhạc nhanh, mạnh và mang tính hành động, clip lôi cuốn người xem tiếp tục theo dõi, không bỏ dở giữa chừng. Khi nhân vật trưởng thành hơn, nhịp điệu thay đổi tạo nên sự lắng đọng cần thiết. Trên nền nhạc đó, ACB đã không sử dụng lời dẫn chuyện bằng giọng đọc, mà thay bằng các lời dẫn được viết gần gũi trên mỗi khung hình, góp phần "chạm" được đến cảm xúc người xem một cách sâu sắc.

Những cú twist trong kịch bản

Câu chuyện được ngắt bằng những cú twist nho nhỏ khiến người xem thích thú. Khi cậu bé đang đạp xe bị ngã, bạn nghĩ hành động tiếp theo là gì? Thông thường chúng ta sẽ nghĩ cậu bé ấy một là bỏ xe chạy bộ, hoặc hai là lên xe tiếp tục đạp. Nhưng cậu bé đẩy xe chạy bộ. Khi nhân vật tốt nghiệp đại học, bạn sẽ nghĩ chắc hẳn bạn ấy sẽ có một công việc văn phòng ổn định? Tuy nhiên, nhân vật vẫn ngược xuôi vất vả cùng gió bụi ngoài đường. Điều này khá đúng với thực tế, mọi thứ chưa chắc đều nhẹ nhàng, suôn sẻ hơn khi bạn có bằng đại học. Bạn có thể tự tìm ra nhiều cú twist khác khi xem clip.

sống cùng giá trị - SR LOGO - Đạt hơn nửa triệu view sau 4 ngày, viral clip của ACB có gì hay?

Với những con số "khủng" đạt được, không thể phủ nhận clip quảng cáo mới của ACB vẫn giữ được chất lượng và thỏa được sự yêu thích của nhiều người dành cho ACB sau TVC thương hiệu "mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" đã ra mắt cách đây khá lâu.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Source: TTVN