Hai năm liên tiếp nhận giải thưởng APAC Effie Awards – giải thưởng danh giá thuộc lĩnh vực truyền thông, marketing trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương - đã đánh dấu hướng đi đúng đắn của Nestlé MILO.

Đây là cách Nestlé MILO ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

Gắn bó với thị trường Việt Nam gần hai thập kỷ, Nestlé MILO cũng đã từng đối mặt với những bài toán. Tuy nhiên, sự dịch chuyển kịp thời trong chiến lược truyền thông đã đẩy Nestlé MILO từ một nhãn hãng đơn thuần về thức uống dinh dưỡng cacao trở thành một phần gắn bó với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam thông qua các chiến dịch truyền cảm hứng. Nhân dịp thương hiệu giành giải thưởng APAC Effie Awards 2019, đại diện công ty Nestlé Việt Nam, Ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa cùng bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Quản lý cấp cao nhóm nhãn hàng MILO đã có những chia sẻ về kế hoạch marketing và cách truyền cảm hứng cho nhân viên cùng nhau tạo nên thành công này.

nestlé - photo 0 15596429073521474542308 - Đây là cách Nestlé MILO ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

Ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam.

Năm 2019 đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp Nestlé MILO nhận giải thưởng APAC Effie Awards. Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về ý nghĩa của giải thưởng này với Nestlé MILO?

Ông Ali Abbas: Chúng tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi hai năm liên tiếp được nhận giải thưởng APAC Effie Awards - một giải thưởng uy tín và danh giá thuộc ngành marketing trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới. Đối với chúng tôi, đây là thành quả to lớn cho những nỗ lực không ngừng nhằm thấu hiểu và xây dựng niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, thông qua giải thường này Nestlé MILO đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong ngành truyền thông trong nước đồng thời gây được tiếng vang lớn trong ngành truyền thông khu vực.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn Nestlé MILO đã làm gì để nhận được 2 giải thưởng này?

Ông Ali Abbas: Nestlé MILO là thương hiệu tiên phong trong việc khuyến khích trẻ tham gia thể thao với nguồn cung cấp "năng lượng bền bỉ", hướng đến một thế hệ Việt Nam năng động và khoẻ mạnh hơn, góp phần vào sự phát triển toàn diện, giúp trẻ học được những giá trị về cuộc sống đáng quý để trở thành những nhà vô địch thật sự của chính mình.

Từ năm 2016, Nestlé MILO đã hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổng Cục Thể Thao để triển khai chương trình Năng Động Việt Nam (thuộc Đề án 641), hướng đến việc xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động, khỏe mạnh.

nestlé - photo 1 15596429073541884196394 - Đây là cách Nestlé MILO ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

Chiến lược marketing của Nestlé MILO trong năm nay và những năm tiếp theo sẽ có những gì đổi mới?

Ông Ali Abbas: Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt với tiềm năng lớn và sự phát triển nhanh chóng so với những nước trong khu vực. Việt Nam có đến 24 triệu hộ gia đình, tuy nhiên Nestlé MILO chỉ mới tiếp cận đến một nửa trong số đó. Vì vậy chúng tôi còn một chặng đường rất dài, đặc biệt là trong việc tiếp cận đến khu vực nông thôn.

Từ năm 2016, chúng tôi đã phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và Tổng cục Thể dục để triển khai chương trình Năng Động Việt Nam, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em độ tuổi 6 – 17. Chương trình đã được mở rộng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng bằng Sông Cửu Long và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

nestlé - photo 2 1559642907354757915564 - Đây là cách Nestlé MILO ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

Người tiêu dùng thường xuyên bị hoang mang với các thông tin về thực phẩm sạch, bẩn, sữa không đạt chất lượng. Vậy MILO đã và sẽ những làm gì để xây dựng niềm tin với khách hàng tại Việt Nam?

Ông Ali Abbas: Tại Nestlé, chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn rất cao về chất lượng, không chỉ đáp ứng những yêu cầu của từng thị trường, mà còn đạt những tiêu chuẩn toàn cầu. Các nhà máy tuân theo những quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều phải đạt chất lượng. Hiện tại, các nhà máy đã mở cửa đón khách tham quan, đặc biệt là trẻ em để mọi người có thể hiểu hơn về quy trình sản xuất của MILO cũng như về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Nhà máy Bông Sen (Hưng Yên) đã mở cửa đón những vị khách nhí từ các trường học đến tham quan, và nhà máy Trị An (Đồng Nai) cũng sẽ đón khách vào thời gian tới.

Một công ty hay một thương hiệu lớn mạnh, phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân sự. Ông/bà đánh giá như thế nào về đội ngũ này tại MILO?

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên: Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng đội ngũ nhân viên tại Nestlé - những người có đóng góp to lớn giúp thương hiệu Nestlé MILO thành công như ngày hôm nay. Mỗi bạn nhân viên đều có những mục tiêu riêng, và các bạn cùng nhau nỗ lực hoàn thành. Chính những điều này đã tạo động lực giúp các bạn phát triển và vượt qua thử thách công việc mỗi ngày. Thành công là động lực lớn để các bạn tiếp tục công việc xuất sắc.

nestlé - photo 3 1559642907356125065608 - Đây là cách Nestlé MILO ghi dấu ấn trong lòng khách hàng

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Quản lý cấp cao nhóm nhãn hàng MILO, công ty Nestlé Việt Nam

MILO có kế hoạch gì để tuyển dụng và đào tạo một nhân sự thành một "nhân tài" thực sự, công hiến hết mình cho công ty?

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên: Chúng tôi luôn chào đón nhân tài, tìm kiếm những người phù hợp với môi trường Nestlé, những người có động lực - mong muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội - và có năng lực, kinh nghiệm phù hợp. Nếu các bạn mong muốn được tham gia vào những dự án marketing thực tế, độc đáo và tạo nên những đóng góp tích cực cho xã hội thì Nestlé MILO chính là nơi để cho các bạn thử sức.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Source: TTVN