Làm sao để Lasiesta – chuỗi khách sạn Boutique số 1 châu Á có tỉ lệ 80% khách hàng quay lại và ủng hộ, trong khi hoạt động Marketing gần như 100% online? Bí quyết để thương hiệu thời trang GUMAC phát triển 50 chuỗi cửa hàng trong vòng 3 năm với hoạt động marketing chỉ chiếm 2% doanh số, 100% qua kênh Facebook?

Workshop "Xây dựng thương hiệu 4.0 với định hướng lấy con người làm trung tâm" thu hút khoảng 250 người tham dự.

Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

31/10/2018

Làm sao để Lasiesta – chuỗi khách sạn Boutique số 1 châu Á có tỉ lệ 80% khách hàng quay lại và ủng hộ, trong khi hoạt động Marketing gần như 100% online? Bí quyết để thương hiệu thời trang GUMAC phát triển 50 chuỗi cửa hàng trong vòng 3 năm với hoạt động marketing chỉ chiếm 2% doanh số, 100% qua kênh Facebook?

giá trị kết nối con người - Gia tri ket noi con nguoi khi xay dung thuong hieu thoi ky 40 - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0
giá trị kết nối con người - SR LOGO 60 - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Trong hội thảo chuyên môn về Branding & Marketing với chủ đề "Xây dựng thương hiệu 4.0 với định hướng lấy con người làm trung tâm" do Học viện Plato tổ chức mới đây, khán giả đã được có cái nhìn tổng quát về Marketing 4.0 - đề cao giá trị con người, từ đó có được sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp.

Những kiến thức chuyên môn như các chỉ số đánh giá sự ủng hộ thương hiệu (BAI - Brand Advocacy Index), chỉ số chuyển đổi thành đơn hàng (PAR - Purchase Action Ratio) được ứng dụng như thế nào, sự ủng hộ (advocacy) của khách hàng chia làm những cấp độ gì và làm sao để nhận được sự ủng hộ này qua bài trình bày của diễn giả Nguyễn Đức Sơn - CEO of Richard Moore Associates.

Diễn giả Lê Hoàng Uyên Vy (General Partner ESP Capital) lại mang đến một bức tranh toàn cảnh về thói quen và hành vi người tiêu dùng từ thế hệ Baby Boom, thế hệ X, thế hệ Y (Millennials) đến thế hệ Z.

Cách xây dựng chiến lược nội dung trên các kênh truyền thông số, lấy được sự ủng hộ từ khách hàng được được chia sẽ từ diễn giả Mai Xuân Đạt - CEO Red Monsters & SEONgon.

Tất cả với một mục tiêu duy nhất: giúp doanh nghiệp thích nghi với bản chất thay đổi hành vi khách hàng trong nền kinh tế số.

Marketing 4.0 – Quay về giá trị căn bản

“Chúng ta hãy nhớ đến những giá trị cơ bản, những giá trị khiến chúng ta thành công từ khi mới thành lập. Đó chính là sự ủng hộ của khách hàng. Đây là những trăn trở của nhiều doanh nghiệp đã trải qua và nhiều doanh nghiệp sẽ trải qua”, ông Nguyễn Đức Sơn nói.

giá trị kết nối con người - FVdiF3z1t7LFvUtvFyFncSSA  rsZiFvGIudU5DtlU6zWhBZw4DLvMLwORYohKdqejBf6nw6lwSQr50obRA5cgoprNsDQnCr9uJcOf8aQFIKmEEl3iYjiBfEnysEIbog84V0 5adv Rv2vjHTunYtuEgDt0U2aKv479u8WPcfFP82orr87DKCmI9NOQxsBo2Wo28E8AIwMS2 GIoPzWIgZk0E8uLlR5N6xn66WBNzCQ8uwZTCpK2qdmqI qEtgVlrXU1pNE7u1ezyGBsfwnbKLj0MWekTn rPRg3duZHKTWaiXFTQ7zSRaLe01AB5OCRxJGqSyT8CMlcD7NcFUtjFYKtrWBq4sYTITQlCstg6BVd o2l 6b8KqZgDLSRxPQs4NmktKYfPfZ1K cwZxz37RyYNmEAQe5DaXi TgcjjGsilaCcubb6zrMf1tMxGcMFuVvQCYHz86u4GlqlSC6aNmEdPWCgownpr1c911qALXjOQ8Oiul5fpZ8OPJbbfpTDaHrpCPrkLOTbGZZhGYDn zkoPsbLKbufp UkcsQcAC11fZg8dKfH4EwtSq7ixlE7F4gihvUpihP1NoH 9zVyT Qm5 wdzxlNOmS1KZXqf5BPvazug4K7hxDa16TFn5QShhs0tt Qoj6UelePrR7zH39CbX HjnpVtOh9mf8XuWxhd5VS5bDuj9r ivS8THIfBgy8oMZHWy8m5192VQ w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

Diễn giả Nguyễn Đức Sơn - CEO of Richard Moore Associates.

Chuỗi khách sạn boutique số 1 tại châu Á - La Siesta, công ty tư vấn luật số 1 Việt Nam – YKVN, thương hiệu sản phẩm chất lượng mẹ và bé – Kids Plaza, chuỗi 50 cửa hàng thời trang GUMAC... thành công đều nhờ một điểm chung – xây dựng bền vững từ giá trị con người. Con người không chỉ là khách hàng, đó còn là những cộng sự, những nhân viên. Mỗi cá thể đó đều hiểu được giá trị và cách vận hành của doanh nghiệp, là sự cống hiến cho sự phát triển bền vững của thương hiệu.

Sự thay đổi hành vi khách hàng từ thế hệ Baby Boom đến thế hệ Z

Mỗi thế hệ khác nhau, thói quen và hành vi mua hàng của họ cũng khác nhau đáng kể. Ví dụ với thế hệ Z (Sinh năm 1999 – nay) có thể mang đôi giày Biti’s Hunter Sơn Tùng MTP, giống nhau với hàng nghìn người khác nhưng thế hệ Y (Sinh năm 1982 – 1998) lại mong muốn mua 1 đôi giày in tên riêng của mình. Thế hệ Y yêu thích sản phẩm cá nhân hóa, thế hệ Z thích “bắt trend”.

giá trị kết nối con người - 5gqFUwj6ak7tUcRS MfG eBeqNx0zLN7dcpPI5XBXgPkNso1h42 u6f0JrwrPt2xbEaU0dOLqkOAMlsYK4Z0761NiEainceAhwexa1VeH2mxuCxr m6Za38aHl BasmubQhHKpN0Yp8vQwB41tf7DbQ9OZr9YNx6HWkB38NIvNXPC92ZXrbR7GffS4FzPjVf4JVvXqDTuahizZt08dhwu7r5brFAFAkIRWnFOx9nHN33FQQC1tTkuY2LXLopF1 B2HzSEov5JhnThBNyK1PlaeNq0Z2R0EQphgmZ70V5DblyqjdYWvcRT5a i CWciY0HZWxUpDUfiaPLd0Lgo72jE4kCfBfExKDqANCIbOHFVc309mUnm3E xhDhWLJXX SDyep3PYrF3ltfRRp0xCbhaqtNxJV v20VXCctPV2BwTv49wupPjSZ52Ps4ekLdcu1Kg7x6zcve O5 vytgkPSFqMguA08rnKII B1wGAd7rg6ADks iirg0oQS28kmK16gjYCeErpa3cpca4UxUTWOQrDBsRibKYu04GTPDV9CNPNLF6KTewMl1EWqzgBF7G6CNHxOcET2 YpEIdRh7LvT1TjWFCXPyGRSZd2DZodkbFA8dGmMu3MqfseG9S0YdSdfuwRl2Jtx4bFFsP0o p7aYEfAsGR3aP2xYGrzp59G3cAR N6NSYbeZPccFPTt2IYCmudDvSGrsS70P59Q w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

Diễn giả Lê Hoàng Uyên Vy - General Partner ESP Capital.

“Thế hệ người tiêu dùng mới này cực kì tương phản so với các thế hệ cũ, khi vừa ra đời họ đã sống trong thời kỳ công nghệ và quan tâm đến những thông điệp lớn lao như bảo vệ môi trường, toàn cầu hóa. Thế hệ Z rất khó đoán, liên tục thay đổi và ít có độ trung thành với thương hiệu. Họ thường tập trung vào từng sản phẩm hơn là thương hiệu của sản phẩm, sẵn sàng thay đổi thương hiệu nếu sản phẩm tốt hơn hoặc hot hơn”, chị Uyên Vy chia sẻ trong chương trình.

Vì vậy, theo chị, để bán được sản phẩm cho nhóm khách hàng này, website phải tạo được tính kết nối, tương tác giữa người dùng và đảm bảo được chất lượng sản phẩm, sự tiện lợi cho khách hàng.

“Xây dựng chiến lược content lâu dài là cách giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững”

Đó là chia sẻ của ông Mai Xuân Đạt khi nói về cách nhận được sự ủng hộ (advocacy) của khách hàng trong thời kỳ công nghệ số. Theo ông, xây dựng content website là yếu tố cốt lõi, nền tảng để xây dựng nên nội dung trên các kênh truyền thông khác như Facebook, YouTube, SMS, Email Marketing... Vì khách hàng ngày nay không chỉ tìm hiểu trên một kênh thông tin duy nhất. Họ có thể tìm hiểu nhiều kênh, nhiều nguồn khác nhau, sau đó mới ra quyết định mua sản phẩm hay không.

giá trị kết nối con người - 5n2h X5JfKgcu5hMG90wX8Uosmx X146CQB7BzKs5ni91KAS7CPLq8o7zfsK0181 TFs5 Dk PB1f6H7h5RvxYJUrgvcg  MyYeLCLx1jpUkEWPy3ismtY7vcnboD5TKqVnrMyrzZdtP00yAFixKwvbohKj7AS fMXy95fYEkGWqtaJTY1Z5L931n2wb udrPVEg3PorfrpJwZ9hx9U3i5HUrtBRGxQU 7bNgICDEASGJADddlm84XS9wIo heIdCn6UKQECVUbshtkCkOcd rvHdk3aDqKZvKQgzQtjE PJZ o6N2opdJGIqgGVTOqO3tnLSU9nj2igcztPzsCot8XLVIq0a9khcRHVFQIqDGN8Nu yQP3opLQy5tKBuScZWS88L 13t5O4BEXpsLelcqAFvXmPXEmSdy0hENf6R3d2IGxWoPoVs9v lswis6p5WJo3tPWbbWdf28kSnI5YHjPeF55UR7GC6LGSwAubmtrgG 1n8vta5SSjcfQ2oxw 8isxgtHVxImAsl rJ9j8XBxBAc NFcJwoSToqLMRDSkm0foIqIYu5CXgCVp d Hu2tlxIrZtvLZ3mzjVfC0EkSJ2PZN6A1D8GvlJnWmo8SFOw0hQJUvLSXTA YuPq6uyH4mnGHAamrim0hpnu1pPBQOJPZfQEjOVRRBIcpkMMIhBPLglwFZSkh1wIK eEAxj74X9EJLtb5hH9BvrWA w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

Diễn giả Mai Xuân Đạt - CEO Red Monsters & SEONgon.

“Trước khi lên chiến lược nội dung cho một nhãn hàng, chúng tôi đã nghiên cứu hàng ngàn profile trên Facebook của những người yêu thích Fanpage của hãng. Sau đó chia ra làm những loại content khác nhau, phù hợp với từng đối tượng. Quá trình làm chiến lược nội dung này là lâu dài, nhưng tôi tin đây là cách hiệu quả nhất để lấy được sự ủng hộ của khách hàng trong thời kỳ công nghệ số”, ông Mai Xuân Đạt chia sẻ.

Một số hình ảnh từ chương trình:

giá trị kết nối con người - QeUDTXAM FOVwxq7d25uEMVyV2vaW1plgeG8u2vbIjM8obDx5VQJmP5elubRrGiZTlARnVzyR5yA2FHjYwtFEBAHHrxxraLxQwvSwF8 NkV8rc2yPYRyJm3ivhZ cMy0a6L22l fadmCUyT9XY2 AA XffcwgiOHfeh Y5lDri9pzNPE7vqfb7MQcJe5eTxFiuocd1yDcF7dlyRKyo6N1UUFtW3kfNl74qu5Q2tF8iBurCR8gIftaHS90vd9W9i7n7KXVwSS5aFMnkmUXZxNHyuY319T6fta4AOR8KHa3QohVw5S27Zcyjok2TsuRtVihEzkrrtP2hfxn7V 8HBTwtYQqJ5cdh7Medy49dzqVrDPeDj6G7y2sMeGEj3G0hRBxDqlPWogQgozVMBd2lNpnXMGT1vrLWyyY17kdLMkmUa1NrFc8GLix5JSDOfDDbCwxjH6qdKbIndJSTen2RTFhOYmTn2v Q qgRClmCHykMor0sJDmqOly13Pbe2XXRMdnvlmytSc0IMf5UCoU zkX2IVceKlHzilrAgdp6ypGMZLdpC0O30nJMZq0WK3O08CmMcHcv TE LTwH M27MwzeM3 PhVuU tXrV ZQciUWNCBJ8M65h5WDA bXwpTvU 2ejABQY8QuH9lCXRQjQttAPgQ4tzAOXZ jtzNIW4B5Ru74LDFBz4JxY3pg2GEAU BCTEbnNzZlNYFFuocA w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0
giá trị kết nối con người - HXj0pIE5KBTW8AdoKArBOl1GtAvtba9FF3UU7mEHzwo2Rt9vKwwNFQHsCll6QRzcCi7T S8x0gx8hluLQg4w88PkLwHjqfmxemV7MQvks4zySXUQ3bsiO7BhkcsfB86dTP6uOfBeHx9WTGQKQKAyKq2nc4VR01nbPmUJK0RgLI4 zgxqi QAeGaqjv57kmq EZDITbtEwsYV99HzMRlmUn3PxTokOq8GMWv5lGqqLT gxwPCUoEqSum6J F5cV0QXG6vYydBgD9w5Ue5sY PNHUkDz x FlU Feg9tnh2Wc68ubJ2B8TW9FZBQ3Z96QAeob8Ylvva5o5qEdyPPyl xKFad0Psh72YrDDewuzxBrRnEaM9ndQnBD xyWqRZ2bcNgYsbbS37t3tCvdSoSLQ92M5fll1wsRjrotH5yFwa4UdTTpNATpvWc p6Zs5wUDsugTXsebQ kwkTCuPKde0y8EyyU8hhDwFsOE13jO f2MY2TwZ5UEero9qrGaJ1SXNsQmE1kV0a Pdr14unj4Pcknfe lCWqFruCPbncwtz dUhFmlEDOiqYcmrfZzfG3 ZVhbazNXZDkr4NgtSH3qhLvselLA60VqZIZAZDakocuzizn0LGQAYUzZZkRPBMV3WFPvCAuuj6B qL52NwwRXB6XQPOtBmHuYOk57dCEpgySglyvmwUJJ2sPCwvoU GGR31F jBQj2DehhPUw w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0
giá trị kết nối con người - lJZ G tkfczCpnKG60trtx3RlSt 2KnosHriDM2BfOmpp1hlPgLFrH 1OkARSPIu7oB02etObijrWDREFKt7gQb7kAIyjmkYG7O7ZVwU 8F dzNp8I8eJknQkLdZtbUcm3fNRFq1U3g1PKhtmQRVnZMdQm5pvNAnHMrcH1kvpDxNIMsNy5x16rIa1GFVEWTiIZ   8pThev1I5iLLz3 0RC CIqT8JYfOxNPu 8FAJGWWGw8SYsWBsvUxwSRZPlIBvwHabMWcPmvfg48dYVWcWXxyoGXtApAQB8GxbwcbdznXtDlrOKT0i2TiCrue78tJ1UUIFsgRtrDmq6QQ1aHYFomiAzgx LrjLBOCH 1yKqvwu1jj GfE2RBMagJ8HLP8mOChCh6IG4Vd2S8A78 IR cbkAYy D 4dlE0Artiw0jOiJ j6T1rEwwDDNkDqg3tYYHyKHDO 5gnmbg4a1b KSXsSAh99573kJm15mYlYNX0f1XIM5 2lzntZVYW5yTwo2kVmcuYZlzMhHKRL0hlGjc5Qdhb2IHXf0W9 1DdhtVcHGmhWMq oZErBuquN2ed   AXkjA2NSTsE 7y7zBKrhhKHph4IyZ 4IhUyXB DxE9JFGWEreHW2bllZE Zkt  SzCEnoCojvBx7xFesMio2tylTzn u7vEIiXB Ozz5alCwYwveqa90U1FNtULS9 06mc02qBEuh6ShXw w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0
giá trị kết nối con người - 6cJUU4VtxqRbVZs3JNFEwHDe9MOxjcwjv utvu41 gdxFtyf8rs2E2KI6Yo4pDDttXIK 7duxTKitg JJ9TAFwJJAAacld1bxgzsQ1663tKi6TQi2hNXmR1SbseRZFKjPZ sae8dlrMjfa6KKiIzKqsMuB2 Tv2lskvLeKTbTnC4VuGqvqSG8veZ316BU5ttk0 fXtQOtZYDAMlMUHBLdtQSV2vuu47EHKDS8qCcMMgdcecfe2L1R29UFPz4lh dgEJcGjs4XuL5UuzjDqu1UEOpmnmhBMvKtaoJhU4fqB ESRpoSh5xkRbM3OXQImLyEDDVOFZUnOLRfTO uLhCmiDeMJ96l504xRuvOs2wDMNopWVvqBX8XtqrOhnB3Bh B i48 zAEiNSuyzBhzAP2xkH6BJhPejrYzJ22RdtrleNF2zA6uxijRRmdz I4VtdIitkuViLYnGkwaZwTWFf60AdH4uJU6VqthQA5laa1xIawFEcCoV3AKf72CkrZ5s xIZLFriyMIBb2 crV by5LFA8cZyDDV0oM85 IBebNT6pP4T6RUbDxD nwudcr7IF2PkW5JTh2  ff hRmrLd5MQSiW CXHLPWiUHP3WgaV4CZywv7NagVnCpii xQ4ZWZJMP8m89BNyJitSQcuj1ZHxpXfEDUk0Tw6 u0HxNCCfcUnU067K6lGDmPh6htRyH7HBLP1JUymBJ4KMdA w700 h467 no - Giá trị kết nối con người khi xây dựng thương hiệu thời kỳ 4.0

Nguồn: Brands Vietnam

Source: Brands Vietnam