Lầu 2, Y24 Office, 316 Lê Văn Sỹ

Phường 1, Quận Tân Bình, HCM, Vietnam

0903 017 557

Hotline 24/7

info@sr.com.vn

Email

Thực tế cho thấy, bao giờ khủng hoảng cũng mang lại những thời cơ cho thị trường. Trong bối cảnh không mấy sôi động do thiên hạ cắt giảm chi phí thì việc đầu tư ngân sách cho marketing được xem là cách ứng xử khôn ngoan

Thương hiệu thời khủng hoảng

Trong kinh doanh, chiến lược marketing phải đi trước bán hàng ít nhất 6 tháng và điều này là đòn bẩy để Doanh nghiệp nâng cao vị thế của thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần và doanh thu. Khi tung ra một sản phẩm mới, một nhãn hiệu mới và để duy trì thương hiệu cho một sản phẩm hiện hành thì bắt buộc phải có chiến lược kinh phí dành cho marketing
A wise and effective marketing solution
Có rất nhiều công cụ để duy trì và phát triển thương hiệu. Các công cụ đó có thể là hệ thống phát triển trên ngạch (ATL) hay hệ thống phát triển dưới ngạch (BTL). Mỗi một hệ thống đều có ưu thế riêng, tùy thuộc vào tình hình hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, mặc dù nguồn kinh phí không dồi dào, nhưng Doanh nghiệp vẫn có thể thực hiện chương trình quảng bá và duy trì thương hiệu mạnh như mong đợi. Và muốn làm được điều này, mỗi một chuyên viên marketing phải biết cách cân đối, đo lường và định lượng chính xác xem công cụ nào là phù hợp với tình hình tài chính của công ty hiện nay

Marketing trong khó khăn

Có nhiều cách để Doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu, tiếp cận với thị trường thông qua các hình thức quảng bá sản phẩm. Và một trong những con đường hữu hiệu nhất là tiếp thị hình ảnh thông qua việc tài trợ cho các chương trình hay giải đấu thể thao
Heineken carries Formula One racing to Asia
Heineken mang giải đua xe Công thức 1 đến châu Á
Heineken tài trợ cho thể thao gắn liền với tham vọng khẳng định thương hiệu đẳng cấp cao. Khi đến Việt Nam, Heineken là nhà tài trợ đầu tiên cho môn thể thao có rất ít người chơi là quần vợt. Heineken đã tham gia tài trợ cho các giải quần vợt phong trào của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Không bao lâu, thị phần Heineken tăng vọt, thương hiệu được nhiều người biết đến
Tennis Championship "Heineken and Friends" Gia Lai 1st
Giải Quần vợt "Heineken và bằng hữu" Gia Lai lần I
Thực tế cho thấy, thể thao là công cụ chuyển tải rất tốt, nhanh và hiệu quả việc quảng bá và duy trì thương hiệu cho Doanh nghiệp với kinh phí thấp. Điều quan trọng là Doanh nghiệp phải biết chọn môn thể thao nào, giải đấu nào cho phù hợp. Bên cạnh đó, trước khi ký hợp đồng, Doanh nghiệp cũng cần cân nhắc xem sự kiện đó với quy mô nào, sức hấp dẫn có cao không, kinh phí có chấp nhận được không. Nếu trả lời đúng các câu hỏi trên là Doanh nghiệp đã thanh công một phần. Phần còn lại là qua giải đấu đó, sự kiện đó, Doanh nghiệp phải bổ sung thêm một số hoạt động khác liên quan đến PR, hệ thống nhận diện thương hiệu, TVC quảng cáo…
Tan Hiep Phat-17 years of association with the An Giang women's bicycle race
Tân Hiệp Phát 17 năm gắn bó cùng giải đua xe đạp nữ An Giang
Việc duy trì chi tiêu cho marketing hoặc quảng cáo trong thời kì suy thoái kinh tế đều thu được những lợi ích, như kết quả kinh doanh tốt hơn, doanh thu tăng nhanh, lợi nhuận cao hơn. Bên cạnh đó, việc tạo ra sự thay đổi tích cực đáng kể trong định vị thị trường cũng là một kết quả rất đáng ghi nhận của quyết định đầu tư cho marketing thời khủng hoảng
Toyota is in the third consecutive year the main sponsor for V.League
Toyota năm thứ 3 liên tiếp là nhà tài trợ chính cho V.League

Năm 2008, trong khi nhiều Doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí marketing do suy thoái kinh tế, thì một số khác lại đang tắng tốc. Vì sao vậy? Vì chiến lược sản xuất, kinh doanh của các Doanh nghiệp này đã được hoạch định từ lâu và lộ trình đó đang được vận hành đúng quỹ đạo. Có thể nói, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế 10 năm về trước đã được họ tiên liệu trước nên đã có những sách lược đối phó kịp thời. Chọn các giải đấu thể thao để khuếch trương và nâng cao uy tín thương hiệu. Thời gian qua, Tân Hiệp Phát tài trợ giải đua xe đạp; Toyota tài trợ cho V-League; Suzuki tài trợ cho AFF Cup; HAGL tham gia SEA Games 25…

Suzuki continues to sponsor the Vietnam Football Teams
Suzuki tiếp tục tài trợ cho các ĐT Việt Nam
Với kinh phí hợp lý và có giải pháp quản lý ngân sách marketing tốt, việc gắn bó với các sự kiện thể thao lớn đã giúp các thương hiệu này lớn mạnh cùng thể thao. Qua việc tài trợ cho thể thao, họ chứng minh được “sức khỏe” thương hiệu cùng tiềm lực của công ty
Chơi Video
Source: SR Vietnam | Content Marketing & Business Solutions
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on reddit
Share on whatsapp
Share on email
Cuộc chiến các Công ty Thương mại điện tử: Bất ngờ TOP 5 sàn TMĐT Việt Nam năm 2018
Blogs

Cuộc chiến các Công ty Thương mại điện tử: Bất ngờ TOP 5 sàn TMĐT Việt Nam năm 2018

Được đánh dấu một năm đại thành công, các Công ty thương mại điện tử Việt Nam đã phá kỷ lục về doanh số. Điều này giúp những sàn TMĐT có thương hiệu như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo liên tục nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các kế hoạch phát triển những năm tới

Bé học gì từ đồ chơi lắp ghép bằng giấy?
SR-Blogs

Bé học gì từ đồ chơi lắp ghép bằng giấy?

Một chiều cuối tuần, tôi lại có thời gian để dạo quanh các trung tâm thương mại và phải dừng lại ngay tại những cửa hàng đồ chơi trẻ em. Rất nhiều chủng loại đồ chơi đẹp mắt với đủ màu sắc và kiểu dáng hiện đại thu hút được sự tò mò, thích thú của các bạn nhỏ. Ký ức những ngày thơ bé của tôi chợt ùa về. Khi ấy, một thời tuổi thơ của tụi trẻ con chúng tôi gắn liền với những trò chơi dân gian được các anh, chị lớn tuổi hơn hướng dẫn, với chúng tôi đó là niềm vui rất lớn. Tôi vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc tôi được mẹ dạy cắt dán để tạo thành một chiếc lồng đèn. Khoảnh khắc cầm chiếc đèn lồng tự tay mình cắt dán ra tôi đã cầm chạy quanh xóm để rêu rao cùng các bạn.