Câu chuyện thương hiệu hẳn là không mới nhưng vẫn là đề tài nóng bỏng tại Việt Nam trong bối cảnh những thương hiệu "Made in Vietnam" đình đám trong nước và vươn ra thị trường quốc tế chưa nhiều.

Hanoi Connection - Saigon Connection, 2 thương hiệu 1 uy tín

Cùng trò chuyện với giám đốc Nguyễn Anh Thế - sở hữu hai thương hiệu Hanoi Connection và Saigon Connection với 20 cơ sở trên toàn quốc và tham vọng đưa thương hiệu giáo dục Việt vươn ra thế giới.

Chào ông, theo tôi được biết công ty của ông đang hoạt động tại các tỉnh phía bắc trong lĩnh vực giáo dục với thương hiệu Hanoi Connection và tại thành phố Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam. Vậy tại sao ông lại không sử dụng thương hiệu Hanoi Connection để tiếp tục phát triển các tỉnh phía Nam?

Cảm ơn bạn đã đặt một câu hỏi rất thú vị cho tôi. Thực sự tôi cũng giống như bao người khởi nghiệp khác, chúng tôi luôn luôn bắt đầu bằng nhiệt huyết nhiều hơn là bắt đầu bằng sự chuẩn bị. Khi bắt đầu vào công việc kinh doanh, tôi cũng chưa nghĩ nhiều về thương hiệu lắm, nhưng để hoạt động hiệu quả tại thị trường mới trong miền nam, chúng tôi đã thực hiện khảo sát hơn 1000 người đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để thăm dò thị trường, thì nhận được kết quả hơn 70% trong số phiếu khảo sát đó có quan điểm ủng hộ việc thành lập thương hiệu Saigon Connection thay cho Hanoi Connection. Chính vì thế mà chúng tôi quyết định thành lập thương hiệu Saigon Connection và đăng ký bổ sung việc bảo hộ thương hiệu Saigon Connection trước khi phát triển tại thị trường này.

hanoi connection, saigon connection - photo 1 1564040983167967334848 - Hanoi Connection – Saigon Connection, 2 thương hiệu 1 uy tín

Thưa ông, hiện nay đa phần các thương hiệu tại Việt Nam đều đặt tên con, tên vợ chồng, hoặc tên đại chúng như có chữ Vina, Sun, Star, Sky... Tại sao ông lại chọn Hanoi Connection và Saigon Connection?

 

Với câu hỏi này tôi xin trả lời ngắn gọn như sau: Mỗi cái tên đặt ra nó mang hơi hướng một chút tới các Founder và cá tính của Founder đó. Còn với tôi thì tôi thích sự kết nối. Vì thế tôi chọn chữ Connection để luôn nhắc nhở bản thân, nhắc nhở nhân viên và in dấu trong khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Thành công sẽ tới từ tập thể chứ không tới từ cá nhân và cần lắm một sự kết nối trong xã hội hiện nay.

hanoi connection, saigon connection - img6130 1 1564046688789100651169 - Hanoi Connection – Saigon Connection, 2 thương hiệu 1 uy tín

Ông có nghĩ rằng Thương Hiệu và Uy Tín có song hành với nhau không? Liệu có nên quan tâm tới việc xây dựng một thương hiệu mạnh? Điều gì làm nên uy tín của thương hiệu.

Tôi nghĩ Thương Hiệu và Uy Tín song hành là điều hiển nhiên. Tuy nhiên việc xây dựng được Uy tín lại không hề dễ dàng, tới từ kết quả của dịch vụ kinh doanh và quy trình làm việc với khách hàng – đòi hỏi nhiều nỗ lực, thời gian, và không ngừng thay đổi. Trong quá trình kinh doanh, mọi chuyện rất khó hoàn mỹ. Nhưng quan trọng là thương hiệu đó phải biết cải tiến và cố gắng, cũng như nhận những trách nhiệm về mình và nỗ lực mang tới những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng trong tương lai.

Để đi được xa hơn và lâu hơn trên thị trường, uy tín của doanh nghiệp cực kỳ quan trọng. Nó phản ánh qua sự trải nghiệm, qua cảm xúc của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng chính là sự đo lường chuẩn xác nhất vị thế doanh nghiệp trên thị trường, sự uy tín của doanh nghiệp trong tâm trí của đối tác, của người tiêu dùng.

Theo ông giá trị của một thương hiệu đáng giá bao nhiêu?

Câu hỏi này đến các chuyên gia định giá cũng khó có thể trả lời đầy đủ trong một thời gian ngắn. Nó là giá trị vô hình song hành cùng doanh nghiệp cho đến lúc thành danh trên thị trường. Đến một lúc khi khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ mua vì giá trị thương hiệu bạn mang đến chứ không còn đơn thuần là chất lượng sản phẩm bạn tạo ra và mang lại. Vậy nên theo tôi giá trị thương hiệu được định giá bởi người tiêu dùng, khi khách hàng nhắc đến Hanoi Connection hay Saigon Connection, người ta nghĩ ngay đến hệ thống gáo dục uy tín.

Vậy theo ông, mình nên làm gì để sự nhận diện của thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn?

Đó là một con đường dài, cần sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cá nhân cũng như tập thể. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng hệ thống phủ khắp các tỉnh thành tại Việt Nam và xa hơn là khu vực Đông Nam Á, theo lộ trình đã được chúng tôi định sẵn với sự kiên định, ý chí và tinh thần thép, chúng tôi tin là sẽ làm được.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Source: TTVN