Để gây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn cần ngừng thực hiện các hoạt động Marketing ngẫu nhiên và bắt đầu làm theo một kế hoạch đúng đắn để thúc đẩy doanh thu và gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.

“Kế hoạch Marketing trên một trang giấy”: Bí quyết xây dựng kế hoạch Marketing một cách đơn giản mà hiệu quả

Tuy nhiên, việc lập kế hoạch Marketing đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức mà thường là không có tính ứng dụng cao trong công việc thực tế. Trong cuốn sách “Kế hoạch Marketing trên một trang giấy”, Allan Dib sẽ giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng về quy trình lập một bản kế hoạch Marketing và có thể bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch một cách đơn giản mà đạt hiệu quả cao.

Lập kế hoạch Marketing là một công việc rất khó để làm tốt ngay cả với những người có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong ngành marketing. Nếu bạn muốn xây dựng một kế hoạch hiệu quả, bạn phải tích lũy rất nhiều kiến thức thực tế, kinh nghiệm thị trường, phải trải qua cả những thất bại và đau thương. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu thiệt hại nặng nề vì mắc sai lầm trong khâu xây dựng kế hoạch Marketing. Chính bởi vậy, trước khi bắt tay vào triển khai hoạt động Marketing và mong muốn gặt hái được nhiều thành tựu, hãy bắt đầu từ việc xây dựng một bản kế hoạch Marketing đúng đắn.

Làm sao để xây dựng kế hoạch Marketing một cách đơn giản mà hiệu quả?

Trong cuốn sách "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy", tác giả Allan Dib cho thấy một phương pháp triển khai marketing đột phá giúp bạn thiết lập kế hoạch marketing một cách đơn giản và nhanh chóng, nó đúng nghĩa là kế hoạch trên một trang giấy, được chia thành 9 ô vuông.

Kế hoạch marketing trên một trang giấy được thiết kế để bạn có thể hình thành khung ý tưởng khi bạn đọc cuốn sách này, điền vào và kết thúc với kế hoạch marketing cá nhân. Đến nay, đây là cách dễ nhất có thể áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ, chưa có kiến thức nền tảng về marketing, thực hiện kế hoạch marketing mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.

kế hoạch marketing - photo 1 15657644950712062683249 - “Kế hoạch Marketing trên một trang giấy”: Bí quyết xây dựng kế hoạch Marketing một cách đơn giản mà hiệu quả

Khung kế hoạch marketing trên một trang giấy

Cuốn sách "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy" như một tấm bản đồ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ tìm ra được con đường ngắn nhất đến được mục đích cuối cùng của marketing đó là tạo ra lợi nhuận.

 

Cho dù bạn chỉ là một người mới vào ngành hay một doanh nhân giàu kinh nghiệm, "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy" là cách dễ dàng và nhanh nhất để tạo ra một kế hoạch tiếp thị mà sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong doanh nghiệp.

Al Ries, một chuyên gia tiếp thị và tác giả nổi tiếng người Mỹ đã nhận định về cuốn sách như sau: "Mọi người đều biết rằng Marketing là một vấn đề rất phức tạp, Allan Dib đã giải quyết được vấn đề đó trong cuốn sách tuyệt vời này. Hãy đọc nó và đơn giản hóa cuộc sống của bạn đi thôi".

kế hoạch marketing - photo 2 1565764495077234777940 - “Kế hoạch Marketing trên một trang giấy”: Bí quyết xây dựng kế hoạch Marketing một cách đơn giản mà hiệu quả

Allan Dib là ai?

Allan Dib là một doanh nhân thành công, một chuyên gia marketing danh tiếng, chuyên gia về công nghệ và là tác giả những cuốn sách bán chạy nhất. Allan đã gây dựng các công ty khởi nghiệp được tạp chí Business Review Weekly (BRW) vinh danh là một trong những công ty phát triển nhanh nhất của Australia trong vòng bốn năm, chiếm vị trí trong danh sách 100 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất của BRW. Được biết đến là một huấn luyện viên kinh doanh, một nhà tư vấn và diễn giả, Allan - với đam mê hỗ trợ các doanh nghiệp - thường chia sẻ các chiến lược thành công và chiến thuật sắc bén với mọi người khắp nơi trên thế giới.

Nhận định của các chuyên gia Marketing tại Việt Nam:

1. "Đây là một cuốn sách kỳ lạ, vừa khó đọc lại vừa dễ đọc. Khó đọc ở chỗ nó bao hàm khá rộng về Marketing nói chung và Online Marketing nói riêng. Dễ đọc ở chỗ có rất nhiều ví dụ dễ hiệu, trực diện. Người viết cuốn sách này chắc chắn là một tay thực chiến với nhiều kinh nghiệm xương máu. Tôi không hoàn toàn đồng ý với mọi khía cạnh về Marketing của cuốn sách, nhưng chắc chắn nó rất mạnh mẽ để thay đổi tư duy của bạn, bất kể bạn là ai. Nó thực sự là cuốn sách duy nhất về Marketing tôi cho rằng ngay lập tức sẽ phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt hữu ích với doanh nghiệp nhỏ. Marketing đôi khi làm chúng ta ngại tiếp cận vì sự sâu sắc của nó, nhưng cách viết của cuốn sách này biết mọi thứ trở nên dễ hiểu. Nếu bạn là một Marketer mới vào nghề, một chủ doanh nghiệp, một Marketer truyền thống chưa hiểu nhiều về Online marketing, ban chắc chắn sẽ thích cuốn sách này. Hãy đọc 1 lần, 2 lần, 10 lần và làm theo những gì cuốn sách chỉ dẫn, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công ngay lập tức, từ khi bạn bắt đầu thực hành những trang đầu tiên. " – Mai Xuân Đạt, Founder & CEO tại SEONGON

2. "Tôi đã đọc nhiều cuốn sách về Marketing, nhưng không có nhiều cuốn sách thực sự tạo cho tôi sự hưng phấn qua từng trang như cuốn sách này. Có 4 điều tôi muốn có ở một cuốn sách, đó là: sự giản dị về mặt ngôn từ, tính gần gũi trong các ví dụ, sự khoa học trong sắp xếp bố cục và tính thực tiễn trong kiến thức. Và điều tuyệt vời nhất, đó là 4 điều trên đều có trong cuốn sách trên tay bạn." – Phùng Thái Học, Giảng viên tại trường FPT Skillking

Sâu Búc

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Source: TTVN