Trong năm 2019, lần đầu tiên lượng người dùng dành thời gian cho Internet sẽ nhiều hơn so với TV, radio hay các hình thức truyền thông đa phương tiện truyền thống khác. Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại.

Lượng người dùng Internet trên thiết bị di động sẽ nhiều hơn TV vào năm 2019

class="img-note-sr">

Theo báo cáo từ hãng truyền thống Zenith ước tính, người dân hiện nay thường dành trung bình khoảng 170,6 phút/ngày tương đương khoảng 3 giờ liên tục cho Internet. Các hoạt động chủ yếu của người dùng là mua sắm, lên mạng xã hội, trò chuyện với bạn bè, phát nhạc và video trực tuyến.

Zenith đã tiến hành đo lượng sử dụng phương tiện truyền thông bằng cách theo dõi các tín hiệu truyền đi như tín hiệu truyền hình hay báo giấy. Hay ví dụ như việc xem video trên web hoặc đọc một tờ báo điện tử cũng được coi là đang sử dụng Internet.

Sở dĩ, TV dần mất đi lợi thế vốn có bởi những nền tảng trực tuyến như Netflix hay YouTube đang lớn mạnh hơn bao giờ hết. Thông qua các kênh dịch vụ này, bạn có thể xem được mọi thứ bạn muốn trên các nền tảng di động mà không cần phải bật TV để theo dõi. Đặc biệt, các thiết bị di động đã trở thành “công cụ” tiếp tay hoàn hảo cho sự thay đổi này.

Theo số liệu công bố mới đây, gần 1/4 lượng truy cập vào các phương tiện truyền thông hiện nay đến từ các thiết bị di động, tăng tức mức 5% hồi năm 2011. Đến năm 2020, con số này được dự báo đạt khoảng 28%.

đầu tư giá trị - sCd7TKjGFbUTVvtesAJlhJxjy2K 7FVW2m8ztd VoNtHi jHRivIl92Uv4qk3ZtdwPZ5pFFwOoYfcg3encCPOdZYZCMWCeVDkHnrBSjnVb9A 0ZSaoaw2w 6AepsKc4PZ qT1mlrTKVCV9l IZBUPQrZm4y2xNJTNVBWhBfRDE0DlYmq1qThXN jXPeClJE4xvMLakY02CXbUPToyvAyF0Xj Ijust4AaHdun86auLssp1rTAZfy 5Mt lPygG3en58KumCuSLd08heWFqu PI MOr2I1z9jK3z7 tmuajCk7sJCnoVefBfLI pfovdpLPK8psQFBR 1wIHzpFstlQXZgqNSqBCa FJQgoozZ8BIxHMJXHEhEgvT1B3IF93glrVBfbGAgwEO7bfuIoTBEOTB4F5013ZrVJTn9JHP0B8Jh8e6zbhPZeaonUDyYFHmCIX6jHnv6tnDSgrEXK9xDl6RO7u2k lgb9l56sxb3pXH 1c cXeKdD5H4axfXhKvHOKgSB vboBA2IILRJkAWDHTHXlba 4GHy7NE9W kglE3FVtFrCAG168Xl5S2zqXjo14Ag ikWcfvnqq7f JH5Ufn7RCkC8Jk onWUmCJTEq2Rv7fub66U1W3yEAoXaqNT3ieoBWu2TpRVJyV6QC0yfBTdH wdo0 w656 h475 no - Lượng người dùng Internet trên thiết bị di động sẽ nhiều hơn TV vào năm 2019

Thời gian sử dụng phương tiện truyền thông trung bình hàng ngày.

Sự gia tăng lượng người dùng thiết bị di động cho truyền thông cũng kéo theo nhiều hệ lụy. Điều rõ thấy nhất là thời gian mỗi người dành cho đọc báo giấy đã giảm tới 45% và tạp chí là 56%. Truyền hình và radio cũng mất đi đáng kể lượng xem. Thời gian xem TV đã giảm 3% và radio là 8% kể từ năm 2011 tới 2018.

Zenit cho biết, một người trung bình sẽ dành tổng cộng khoảng 8 giờ/ngày để truy cập các dịch vụ truyền thông trong năm 2018, tăng 12% so với năm 2011. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 8,2 giờ/ngày vào năm 2020.

Mặc dù vậy, Zenith không đánh đồng tất cả mọi nơi trên thế giới đều xảy ra tình trạng Internet “nuốt trọn” TV. Tại một số nơi ví dụ như Châu Âu, Châu Mỹ La Tinh và toàn bộ Bắc Mỹ, TV vẫn chiếm thế thượng tôn ít nhất cho tới năm 2020. Trong khi đó tại các khu vực như Trung Đông, Nam Phi hay Châu Á - Thái Bình Dương, Internet đang dần áp đảo TV.

đầu tư giá trị - SJ2Rq418nIhuZ iOZ7GICvXnSmHvQEC1VEmGGYaxjMsM r61KVuFA Fr8j2QrjefSeNvEtIPiDcv8GSntjGSuf3RqU3poal5ziWlA74fNhG56NY HDjj9xc tgBUrNPFnuywiA5e7WgKjZi31MrRw0NQmtz6oeCnXd9Gl5Ibc18yEAEuBEWcHVCLpRuRnGbaHocJa72FJ34Fb0wbMEbuiYzRMpZP4jyHM 6 L6 e7XgEbBOOKJcVMrdNbIv8YBY4sG0K MW5KI7k2l4Mq CgftI3skrhtWFdXFhYVjwUOrLSMlQfH07aZB JgkyjIZx1LZSeh6copvLlPhcyOpM79pw5uneDazqL9OZajnTx99bu Ou7cenS0prSHPG07wX3hGwx6M7CbjJ8HdUySPdRTOXeg GWnQDuMsybI5FpMXNquvwDH5r odVJMtOAEbY0INlYQeaxu63k gZIrOJwob4iu1LN6bAuuzkYCtDkTnxIAzUAdaW7ZLDOUKYjQPj haIgHH7CsturbXYlhz bUBxbt0tEGnRyg16jhJN2zEA8bJePPhQr0HGsRQRI9zSAQajgyrVBcrNrmSIxHPKVTax8RUOG7jIPyFK1NmQGdhYsE7gzeVW3SERbOcE50kMdJpvUXviiRI2mR7SIgCs74HiYq zhAoBL w656 h498 no - Lượng người dùng Internet trên thiết bị di động sẽ nhiều hơn TV vào năm 2019

Tại các khu vực như Bắc Mỹ, Châu Âu và Mỹ La Tinh, lượng người xem TV vẫn còn khá đông.

Đây là bản báo cáo Media Consumption Forecasts hàng năm lần thứ tư của Zenith. Bản báo cáo tập trung khảo sát sự thay đổi của các mô hình sử dụng truyền thông kể từ năm 2011.

Ngoài ra, dữ liệu từ báo cáo còn góp phần dự báo số thời gian mà mọi người dành cho truyền thông đa phương tiện từ nay tới năm 2020 tại 63 quốc gia.

Thiên Long / Quartz
* Nguồn: Trí thức trẻ

Source: Brandsvietnam.com