Càng áp dụng nhiều những nguyên tắc này, bạn càng đạt năng suất cao hơn, tính hiệu quả gia tăng và có nhiều thời gian rảnh hơn.

Muốn làm việc cùng thời gian nhưng hiệu quả gấp 3 người khác, bạn cần học 4 kỹ năng sau

Để có một cuộc sống đặc biệt và hiệu quả, bất kỳ ai cũng cần có những nguyên tắc nhất định. Những nguyên tắc này giúp mỗi người xác định liệu một hành động sẽ đưa họ đến gần hay đẩy họ ra xa mục tiêu đã định. Nó cũng giúp bạn học cách nói lời từ chối, đồng thời ngăn chặn những nhân tố bên ngoài gây mất tập trung và trì hoãn.

Càng áp dụng nhiều những nguyên tắc này, bạn càng đạt năng suất cao hơn, tính hiệu quả gia tăng và có nhiều thời gian rảnh hơn.

Làm việc ở các địa điểm đa dạng

Trong thế giới kỹ thuật số chúng ta đang sống, chỉ một kết nối đơn giản với internet là ta có thể tiếp cận đến hàng triệu người, giúp giảm đáng kể nhu cầu về chi phí cao. Hệ thống tự động trong thanh toán và trung chuyển hàng hóa mang đến cho bạn lợi thế lớn. Một khi hệ thống được lắp đặt, bạn có thể bắt đầu phát triển sản phẩm mới hoặc mở rộng các kênh bán hàng. Tất cả những điều này đã cho phép bạn làm việc tại nhà, ở quán cà phê, trong nhà hàng và thậm chí là giữa thiên nhiên.

Dưới đây là một số vật dụng cần thiết để bạn có được một ngày làm việc hiệu quả tối ưu ở mọi địa điểm mong muốn: Bút viết, giấy, Laptop, Máy ảnh, Điện thoại thông minh, Máy ghi âm, Kết nôi internet.

Bạn có thể làm hầu hết các hoạt động trên laptop hoặc một thiết bị di động. Với những thiết bị này, bạn có thể viết, chụp ảnh, ghi âm và quan trọng nhất là kết nối với internet.

Bởi vậy, nếu bạn muốn thiết lập một văn phòng di động và làm việc ở bất cứ đâu, tất cả những gì bạn cần là một chiếc laptop và một chiếc điện thoại thông minh. Tất nhiên bạn cũng sẽ cần một số thiết bị khác như máy fax, máy photo... Đây chắc chắn là cách rẻ nhất, nhanh nhất, hiệu suất và hiệu quả nhất để lan tỏa thông tin của bạn đến nhiều người trên thế giới.

Làm việc theo khung thời gian linh hoạt

Những người thành đạt đã làm việc không ngừng nghỉ để từng bước xây dựng thành công. Những người này cũng làm việc chăm chỉ để tự làm mới mình, giữ cho bản thân luôn cảm thấy thú vị, độc đáo và bắt kịp thời đại/ cập nhật/ hiện đại. Với cương vị chuyên gia, chúng ta cam kết với mình và với khán giả, những người dõi theo các tin tức cập nhật nhất trong lĩnh vực chuyên môn của chúng ta và dựa vào chúng ta để có được các nghiên cứu và tóm tắt thông tin hữu ích.

Để yêu thích công việc của mình, bạn cần phải đủ cứng rắn để biết khi nào cần nghỉ ngơi và đi du lịch. Nếu không, công việc và trách nhiệm đi kèm với nó sớm hay muộn cũng sẽ vắt kiệt bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán chường.

Nếu nghỉ ngơi khi cần thiết, bạn sẽ kiểm soát và vận hành cuộc sống của mình một cách có trách nhiệm và có thể tận hưởng trái chín của thành công.

muốn làm việc  hiệu quả - the top 4 iphone apps to make you more productive control your email inbox featured 1138x493 1550897547071677402874 - Muốn làm việc cùng thời gian nhưng hiệu quả gấp 3 người khác, bạn cần học 4 kỹ năng sau

Làm những việc mình yêu thích

Nhiều người không xác định hoạt động của mình dựa trên sở thích, bởi vậy, họ đã làm rất nhiều việc không mong muốn và không đem lại hứng thú cho bản thân.

Kể từ khi biết ghi nhớ, bạn hãy cố gắng làm mọi việc mình yêu thích, những việc mang đến niềm vui cho bạn và những người xung quanh. Khi làm những việc này, bạn tiến đến gần mục tiêu của mình hơn. Hãy tận hưởng hành trình của mình thấy rằng nó không chỉ đơn thuần là công việc mà còn là những điều tốt đẹp mình trải qua mỗi ngày.

Khi bắt đầu làm những việc mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy yêu công việc của mình và có thêm động lực để tiếp tục và kiên định với nó. Bạn sẽ tự nhiên cống hiến nhiều hơn và mang đến nhiều giá trị hơn cho những người xung quanh. Khách hàng cũng sẽ cảm nhận được lòng yêu nghề, năng lượng và sự nhiệt tình của bạn. Đây là những thái độ làm việc được khách hàng đánh giá cao và được phản ánh trong mức lương và sự thăng tiến của bạn.

Tạo cho mình một môi trường tích cực

Trong cuộc sống và công việc, có nhiều rào cản và khó khăn trên đường đến thành công mà chúng ta khó lòng kiểm soát. Nơi duy nhất bạn có thể tác động đến chính là môi trường gần gũi quanh bạn và bởi thế bạn nên cố gắng giảm thiểu tối đa những khó khăn xung quanh. Ví dụ, việc gia đình không ủng hộ những quyết định của bạn có thể khiến bạn mất tự tin và từ bỏ ước mơ.

Mặc dù các thành viên trong gia đình thường cố gắng bảo vệ chúng ta và hành động của họ bắt nguồn từ những động cơ tích cực, kết quả của các hành động đó lại không giống nhau. Bởi sự thay đổi thường bị nhìn nhận là một mối đe dọa với đa số mọi người, gia đình sẽ thường viện ra những lý do phù hợp để ngăn bạn trưởng thành và thay đổi.

Đối với bạn bè: hãy để ý đến con người thật của họ. Họ có khuyến khích và ủng hộ bạn? Hay họ đang cố loại bỏ bạn và khiến bạn cảm thấy mình thật vô dụng? Nếu nhận thấy bạn mình đang reo rắc những suy nghĩ tiêu cực, hay đó là một người hoài nghi và nhìn chung không thể giúp bạn tiến bộ, tốt nhất bạn nên tìm đến những người khác và xây dựng một môi trường với những người bạn luôn sẵn sàng ủng hộ, chia sẻ giá trị và mục tiêu chung với bạn. Trong môi trường đó, bạn có thể tham vấn, học hỏi và phát triển.

Đối với khách hàng và đồng nghiệp: Bạn cũng có thể bỏ qua họ nếu họ không ủng hộ thành công của bạn. Bạn không cần những khách hàng không tôn trọng dịch vụ của bạn. Và cũng chẳng có lý gì khiến bạn phải làm việc với những đồng nghiệp có thái độ tiêu cực, hay hoài nghi, khiến bạn lo lắng, làm tổn hại sự tự tin của bạn và khiến bạn hoài nghi về khả năng của mình.

Điều bạn cần làm là chăm sóc cho bản thân và tạo dựng một môi trường có những người ủng hộ và khuyến khích bạn, nơi bạn có thể tham vấn và trao đổi ý kiến để giải quyết các vấn đề và trở ngại bạn gặp phải. Trong môi trường như thế, bạn có thể giảm thiểu việc mắc lỗi và gia tăng cơ hội thành công.

Một cách hiệu quả để tìm kiếm những người bạn và đồng nghiệp phù hợp là tìm những người dạy bạn cách nói đồng ý thay vì từ chối.

Mặc dù cự tuyệt với bạn bè và đồng nghiệp là một điều khó khăn và đôi khi gây khó hiểu, điều quan trọng là bạn phải nhận ra khi nào sự thỏa hiệp đó là cần thiết để trưởng thành và phát triển. Nếu sự thỏa hiệp mà bạn chấp nhận là điều đúng đắn, bạn sẽ cảm thấy tự do và nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Nó sẽ đưa bạn đến sự phát triển nhanh chóng sau đó.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Source: TTVN