Hôm 16/7, nhà xây dựng nền tảng thương mại điện tử của Hàn Quốc Cafe24 tuyên bố cung cấp dịch vụ bằng tiếng Việt cho các doanh nghiệp khai thác nền tảng mua sắm trực tuyến của công ty.

CEO Cafe24, Lee Jae-suk. Ảnh: The Investor.

The KoreaTimes đưa tin, nền tảng thương mại điện tử toàn cầu Cafe24 của Hàn Quốc bắt đầu cung cấp dịch vụ bằng tiếng Việt để hỗ trợ các doanh nghiệp của quốc gia này.

Với việc bổ sung tiếng Việt, hệ thống xây dựng cửa hàng trực tuyến của Cafe24 hiện hỗ trợ 8 ngôn ngữ, trong đó bao gồm tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Cafe24 cho biết các sản phẩm của Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) thực hiện, hơn 90% người tiêu dùng đã mua sản phẩm của Hàn Quốc trong 12 tháng qua. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cho thấy 89% người tiêu dùng Việt Nam có ấn tượng tích cực về các sản phẩm của Hàn Quốc.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng. Theo báo cáo do Google và Temasek phát hành, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2015-2018, với quy mô thị trường dự kiến đạt 15 tỷ USD vào cuối năm 2025.

CEO Cafe24, Lee Jae-suk cho biết: "Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam và sự phổ biến của các sản phẩm Hàn Quốc là các yếu tố thúc đẩy Cafe24 bổ sung thêm tiếng Việt vào nền tảng của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện các dịch vụ để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tuyến ra toàn cầu”.

Cafe24 kỳ vọng điều này cũng giúp thúc đẩy các sản phẩm thời trang, làm đẹp và các doanh nghiệp trực tuyến khác của Hàn Quốc mở rộng sang thị trường Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 1999, Cafe24 cung cấp dịch vụ “tất cả trong một” với hệ thống xây dựng cửa hàng mua sắm trực tuyến, quảng cáo và tiếp thị, để bất kỳ ai cũng có thể tiến hành kinh doanh trực tuyến trên thị trường toàn cầu. Dịch vụ của công ty này được đánh giá cao vì cung cấp mọi thứ một doanh nghiệp trực tuyến cần thông qua một nền tảng duy nhất.

Trong khi Amazon, eBay và các công ty thương mại điện tử khác tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng, Cafe24 đặt người bán hàng và doanh nghiệp trực tuyến là trung tâm.

Source: Ndh.vn