Netflix ban đầu chỉ cung cấp các bộ sưu tập phim, chương trình và phim truyền hình phong phú (danh sách 925) thông qua hệ thống gửi thư . Mãi đến năm 2007 khi Netflix quyết định chuyển đổi cấu trúc kinh doanh của họ từ hệ thống gửi thư sang nội dung phát trực tuyến dựa trên đăng ký. Trước khi ra mắt phát trực tuyến vào năm 2007, doanh thu của Netflix trung bình đạt tổng cộng hàng năm vào khoảng 997 triệu đô la.

Netflix là gì? Phân tích mô hình kinh doanh của Netflix.

Giới thiệu về Netflix

Công ty: Netflix, Inc.
CEO: Reed Hastings
Năm thành lập: 1997
Trụ sở chính: Los Gatos, Hoa Kỳ
Số lượng nhân viên (2018): 5.500
Công khai hoặc riêng tư: Công cộng
Biểu tượng Ticker: NFLX (NASDAQ)
Giới hạn thị trường (2019): 155,81 tỷ đô la
Doanh thu hàng năm (2018): 15,79 tỷ đô la
Lợi nhuận | Thu nhập ròng (2018): 1,21 tỷ USD

Sản phẩm & Dịch vụ: Trang web chính thức của Netflix | Gói đăng ký hàng tháng | Video khuyến nghị - Thuật toán cung cấp hệ thống Tùy chọn phát trực tuyến Trong nước (công cụ nổi bật) | Các tính năng và tùy chọn phát trực tuyến quốc tế.

Đối thủ cạnh tranh: Amazon Prime Video | HULU | YouTube | Truyền hình trực tiếp | Sony PlayStation Vue | HBO ngay bây giờ | Truyền hình | Hotstar

Lịch sử thành lập

Netflix, Inc . tình cờ trở thành một trong những công ty giải trí thành công nhất mọi thời đại. Netflix, Inc. ban đầu bắt đầu thành lập vào năm 1998 bằng cách cung cấp dịch vụ cho khách hàng thông qua việc gửi các bản sao vật lý của phim, chương trình, trò chơi video và các hình thức truyền thông khác thông qua hệ thống gửi thư tiêu chuẩn.

Thông qua khởi nghiệp thành công và những thay đổi nhanh chóng mà công nghệ đã giới thiệu theo thời gian, Netflix đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình. Họ đã đi từ các bản phát hành vật lý để cho phép khách hàng truyền phát nội dung yêu thích của họ một cách thoải mái.

Ngày nay, nền tảng đã phát triển các công nghệ phát trực tuyến đã nâng cao và cải thiện cấu trúc kinh doanh và doanh thu chung của Netflix. Nền tảng này cung cấp cho người xem khả năng truyền phát và xem nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh, phim tài liệu và nhiều hơn nữa, thông qua các phương tiện sử dụng một ứng dụng phần mềm.

Kể từ khi Netflix chuyển đổi sang phát trực tuyến, đây là công ty internet lớn thứ bảy thế giới tính theo doanh thu , bao gồm sự hiện diện của nó ở quy mô toàn cầu. Sau đây là phần tổng hợp bao gồm các thông số kỹ thuật của mô hình canvas kinh doanh của Netflix và các hoạt động cốt lõi của nó.

https://twitter.com/StatistaCharts/status/1049366315440513026/photo/1

Business Model Canvas của Netflix

1. Đối tác chính của Netflix
Netflix đã xây dựng hơn 35 đối tác trên toàn ngành kinh doanh truyền thông. Netflix ngày nay có hàng triệu thể loại nội dung khác nhau để người đăng ký lựa chọn và thưởng thức xem.

  • Hợp tác với các công ty Smart TV như LG và Sony cho các thị trường mới nổi và một số khía cạnh khác.
  • Netflix đã thiết lập hợp tác với Wii , X-Box , PlayStation và nhiều thương hiệu khác trong ngành công nghiệp game.
  • Netflix đã xây dựng các mối quan hệ đối tác để cung cấp và phục vụ các game thủ và khách hàng của họ với một trò chơi video giải trí.
  • Netflix đã gia nhập lực lượng và hợp tác với Dish, Tivo và các công ty mạng truyền hình khác.
  • Giai đoạn quan trọng của Netflix là chuyển đổi doanh nghiệp từ hệ thống gửi thư sang phát trực tuyến, Netflix đã thiết lập quan hệ đối tác với Apple , Android và Microsoft .
  • Cuối cùng, Netflix đã tham gia mạng lưới và các nhà cung cấp dữ liệu lớn như GoogleAmazon . (Amazon được đồng hành để quảng bá danh sách Netflix và các tùy chọn đăng ký)

2. Đề xuất giá trị của Netflix
Netflix chiến lược hóa các phương pháp và nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất bằng cách triển khai các giá trị cốt lõi. Dưới đây là một vài trong số những gì Netflix đang làm

  • Người dùng có thể phát trực tuyến 24-7 mà không chứa quảng cáo !
  • Xem chương trình & phim ở độ phân giải cao
  • Truyền phát nội dung thuận tiện ở mọi nơi mà không cần đến cửa hàng DVD hoặc rạp hát
  • Nhận truy cập không giới hạn đến chương trình TV và phim
  • Truy cập vào các bộ phim hoặc chương trình độc quyền của Netflix
  • Đăng ký mới có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí 30 ngày (miễn phí 1 tháng dịch vụ )
  • Định hướng hợp đồng nhưng có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào !
  • Nhận đề xuất phù hợp để xem
  • Tránh quảng cáo - Một số người thích xem quảng cáo và một số người không thích chúng.
  • Tại Netflix, người dùng có thể linh hoạt bật thông báo và đề xuất hoặc tắt chúng đi.
  • Hồ sơ người dùng của Netflix, người dùng cung cấp đòn bẩy cho người dùng cá nhân hóa tài khoản và sở thích của người dùng. Hồ sơ người dùng cho phép người dùng quản trị viên người dùng, người dùng có thể sửa đổi, cho phép hoặc hạn chế một số người dùng nhất định
  • Chia sẻ tài khoản là một trong những tính năng hiếm nhất mà nền tảng phim có thể cung cấp. Tính năng chia sẻ tài khoản trên Netflix cho phép vợ / chồng, bạn bè hoặc thậm chí các nhóm chia sẻ tài khoản với các bộ lọc và tùy chọn cụ thể đã được đặt

3. Hoạt động chính của Netflix

  • Thuê và giữ lại phần mềm và chuyên viên công nghệ
  • Duy trì và mở rộng nền tảng của nó trên trang web, ứng dụng di động, ứng dụng TV.
  • Sản xuất, mua lại và cấp phép nội dung độc quyền của Netflix để mở rộng thư viện video của nó
  • Phát triển chiến lược giá và mô hình đăng ký để đảm bảo khả năng chi trả và thu hút khách hàng mới.
  • Xây dựng lộ trình tham gia thị trường mới.
  • Đưa ra các đề xuất tuyệt vời để giữ chân khách hàng hiện tại
  • Xây dựng và bảo đảm sự hợp tác với Studios và nhà sản xuất nội dung
  • Đàm phán các thỏa thuận với Studios, nhà cung cấp nội dung và nhà sản xuất phim
  • Tuân thủ luật pháp (luật theo Tiểu bang hoặc Vùng / quốc gia), duy trì tuân thủ kiểm duyệt , đặc biệt đối với trẻ vị thành niên và trẻ em. Netflix luôn quảng bá và hoạt động trong phạm vi kiểm duyệt.

4. Phân khúc khách hàng của Netflix

  • Nền tảng Netflix được thiết kế để cung cấp một bộ sưu tập nội dung lớn đầy đủ thể loại khác nhau cho người đăng ký lựa chọn.
  • Mọi người, những người thích xem phim, chương trình truyền hình và phim tài liệu
  • Mặc dù Netflix cung cấp cả nội dung cho trẻ em và người lớn , Netflix luôn nhằm mục đích quảng bá nội dung thân thiện với gia đình , giáo dục và giải trí để đạt được lợi ích tốt hơn của các gia đình.

5. Mối quan hệ khách hàng của Netflix

Tự cài đặt dễ dàng

Nền tảng Netflix ban đầu được thiết kế để đảm bảo rằng nó đơn giản và dễ sử dụng.

Các nhà phát triển của trang web đảm bảo liên kết các yếu tố, chủ đề phục vụ và thúc đẩy sự thân thiện và cung cấp khả năng tự thiết lập

Trải nghiệm khách hàng đặc biệt

Netflix cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua cổng thông tin trang web, yêu cầu qua email và người dùng có tùy chọn liên hệ trực tiếp với đại diện, qua điện thoại và trò chuyện trực tiếp.

Dịch vụ trò chuyện trực tuyến

  • Người dùng có tùy chọn chọn tham gia phiên trò chuyện trực tiếp với đại diện Netflix.
  • Người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với đại diện Netflix để đặt câu hỏi và hỗ trợ các câu hỏi liên quan.
  • Yêu cầu giảm giá và các ưu đãi khuyến mại đặc biệt khác mà họ có thể đủ điều kiện hoặc cung cấp cho người dùng hoặc người đăng ký đó.

Truyền thông xã hội

 
 
  • Chuyển các quảng cáo, giao dịch lớn và các ưu đãi quảng cáo khác thông qua các kênh truyền thông xã hội và các nền tảng tương tự khác để giúp thu hút cao khách hàng và đăng ký chuyển đổi người dùng mới.
  • Phương tiện truyền thông xã hội cũng được sử dụng để thông báo và cập nhật các cá nhân hoạt động hoặc quen thuộc với nền tảng Netflix. Các nền tảng như vậy có thể bao gồm Facebook, LinkedIn, Instagram, v.v.

Thẻ quà tặng Netflix
Một phần của gói thuê bao, tất cả người dùng sẽ được giảm giá khuyến mại đặc biệt và các thẻ quà tặng khác để tận dụng.

6. Tài nguyên chính của Netflix

Nhà phát triển phần mềm

  • Các nhà phát triển phần mềm tại Netflix luôn đổi mới
  • Thiết kế và nâng cao để giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng-người dùng tốt hơn

Hệ thống khuyến nghị (thuật toán)

  • Trí tuệ nhân tạo và công nghệ trình tự ưu tiên lựa chọn giúp các nhà phát triển thiết kế và xây dựng hệ thống thuật toán đề xuất cho người dùng.
  • Một số dữ liệu dựa trên các bản phát hành mới, các dữ liệu nội bộ hoặc dữ liệu nội bộ xác định lựa chọn đồng hồ của người dùng và được xem nhiều nhất.
  • Cung cấp cho người dùng kết quả tương đối dựa trên các tìm kiếm thường xuyên

7. Kênh của Netflix

Thông qua chuỗi kênh của Netflix, người dùng và người dùng quan tâm có thể truy cập nền tảng Netflix từ một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Truyền trực tuyến qua trang web
  • Truyền phát qua ứng dụng di động
  • Truyền phát trên ứng dụng TV và máy chơi game
  • Gửi thư chưa đĩa DVD

8. Cấu trúc chi phí của Netflix

  • Cơ sở quyền mua chính (chương trình TV và phim)
  • Chi phí sản xuất phim
  • Chi phí cho việc cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa, R & D và trí tuệ nhân tạo
  • Chi phí bảo trì thuê bao
  • Thỏa thuận kết nối trả phí với Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) như Comcast để truyền dữ liệu Netflix ở tốc độ cao.
  • Cơ sở hạ tầng (trung tâm dữ liệu) chi phí phát trực tuyến
  • DVD và chi phí vận chuyển liên quan đến thư
  • Phân phối lương nhân viên (dịch vụ khách hàng, Kỹ sư, v.v.)

9. Luồng doanh thu của Netflix

Mãi đến năm 2007, khi Netflix ra mắt dịch vụ phát trực tuyến trên mạng thông qua các gói thuê bao của Netflix , nó đã đạt được dòng doanh thu đáng kể và doanh thu bổ sung khác.

  • Phí đăng ký hàng tháng với ba tùy chọn giá khác nhau Tại thị trường Hoa Kỳ (Cơ bản - $ 8,99 / tháng, Tiêu chuẩn - $ 12,99 / tháng & Premium - $ 15,99 / tháng)
  • Netflix đã thiết lập sự hiện diện toàn cầu với phát trực tuyến quốc tế để mở rộng cơ sở khách hàng
  • Cơ hơi bán thêm - Nâng cấp từ Gói cơ bản lên Gói cao cấp, v.v.
  • Sản xuất phim chiếu độc quyền trên Netflix

Netflix kiếm tiền như thế nào?

Netflix ban đầu chỉ cung cấp các bộ sưu tập phim, chương trình và phim truyền hình phong phú (danh sách 925) thông qua hệ thống gửi thư . Mãi đến năm 2007 khi Netflix quyết định chuyển đổi cấu trúc kinh doanh của họ từ hệ thống gửi thư sang nội dung phát trực tuyến dựa trên đăng ký. Trước khi ra mắt phát trực tuyến vào năm 2007, doanh thu của Netflix trung bình đạt tổng cộng hàng năm vào khoảng 997 triệu đô la.

Mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký

  • Netflix có hơn 125 triệu thành viên trả phí từ hơn 190 quốc gia.
  • Hiện tại Netflix tạo ra khoảng 15 tỷ đô la hàng năm với tổng số 125 triệu thành viên từ cả Hoa Kỳ và khu vực quốc tế.

Các đối tác quan trọng

  • Một trong những chiến thuật có ảnh hưởng nhất được thực hiện là khả năng xây dựng liên minh với nhiều nhà sản xuất phim, nhà làm phim , nhà văn và nhà làm phim hoạt hình để nhận bản quyền phát sóng hợp pháp nội dung.
  • Để làm cho nền tảng Netflix và khả năng phát trực tuyến của nó trở nên khả thi, việc thiết lập mối quan hệ đối tác giữa nhà cung cấp Dịch vụ Internet cũng rất quan trọng.

Công nghệ

Các nền tảng công nghệ cho phép khả năng truy cập trực tuyến của Netflix trở nên thuận tiện và độc đáo và trong năm chuyển đổi của họ vào năm 2007, không có nhiều công ty truyền thông cung cấp như vậy, điều này làm cho nền tảng này trở nên hấp dẫn.

Phần kết luận

Năm 2000, Blockbuster đã được đề nghị mua Netflix và tất cả tài sản của nó chỉ với 50 triệu đô la.

Ngày nay, Netflix trị giá 155 tỷ đô la giá trị vốn hóa thị trường. Có lẽ, đó không thực sự nói về những gì công ty bán, mà là về cách một công ty bán hoặc quảng bá sản phẩm của mình như thế nào.

Thông qua các chiến thuật công nghệ mạnh mẽ của Netflix, việc đổi mới khả năng tiếp cận đã giúp tăng trải nghiệm khách hàng/người dùng một cách tích cực.

Nguồn: Bstrategyhub

Nguyên Phong dịch

Source: Brandsvietnam.com