Lần thứ hai trong năm, giới nghiên cứu chỉ ra rằng người trẻ thích đọc tin tức từ các trang web, ứng dụng khác hơn là Facebook.

Người dùng trẻ chuyển sang tiếp nhận thông tin từ WhatsApp thay vì Facebook.

class="img-note-sr">

Nghiên cứu mới này được thực hiện bởi Reuters Institute, qua đó nhận thấy rằng người dùng trẻ nhận tin tức từ Facebook ít hơn đáng kể so với cách đây vài năm. Thay vào đó, họ thích các dịch vụ nhắn tin tức thời như WhatsApp.

Viện nghiên cứu đã khảo sát khoảng 74.000 người ở 37 thị trường truyền thông khác nhau. Người ta phát hiện ra rằng ở Mỹ, số người dùng trẻ tuổi sử dụng Facebook để đọc tin tức giảm 14% so với năm 2016.

Thay vào đó, những người dùng trẻ thích sử dụng WhatsApp, một dịch vụ nhắn tin riêng biệt mà Facebook mua lại vào năm 2014. Thay vì chia sẻ và thảo luận tin tức trên Facebook, người dùng trẻ thích trò chuyện với bạn bè của họ một cách riêng tư. Bởi vì họ cảm thấy ít bị tổn thương hơn khi sử dụng các ứng dụng như WhatsApp.

Nghiên cứu cũng cho thấy sự biến động thị hiếu của người tiêu dùng khi ngành công nghiệp tin tức cố gắng vật lộn với tác động của Internet. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh đã chuyển đổi cách mọi người tiếp nhận tin tức và cách các công ty truyền thông kiếm tiền.

đầu tư giá trị - bnxdZuH0EjF2Vq BCFXiTFr AAmIX0IlRHSo2OmVpa4GE0kL251WTe2I65JUlVQVw4qJjBTv7Asz7aWjT72JQll5WH o2vM872cadGlkkXlDvx8umU bmTHK3DinHHBXV6I6RbSEA9JGRGLqnDCYhvjZRghJ7RnHLdLVFjC9 R75xN3uBft7UWrhmmJuODZPnGfZmaIuCjSk66fW6DG1o 9qgmLLcjZD5VUvODm5H3Evcuzx51i4S iNX4IwYVQUoV1gc z0AD PCTFDHRUHN MRIaJ7VglcNDporjAItmjNDUecJCawSdAfDk T9w WIsKr1FKozWJfFfTFtjnLch4TujJrDhC  h4bDyCX1X z01UYP6 NCY8LfN 0GthcTZrIVAePu0ghpCOBdow aW5AJJ3cFmUgaJS8FJizF2h4EFLc0LFayda  bfz4 whqppzf7nCe3Yk6E HOqT wfHaFsFd m4ShOAXgMEhvMUuDZVwmZKORtL0rYjmraWCRGhjOedYKV1JrFjSdO1vbbBlJXmYBAF15sPKeBgjMSPYphZA2KOSvjTiVq0 GbB4Q NXWoQjn8Oe5GYxNOHPSoeKlRRiPhpehAM7LERXdeBLyWUwg UBXGBHviVZZOVBxtUqQvLus7lpC x6rYFee6cMZAtO gmk w660 h302 no - Người trẻ tiếp nhận tin tức từ Facebook ngày càng ít

Biểu đồ thể hiện số lượng người dùng sử dụng Facebook cho nhu cầu tin tức trong năm 2016 và 2018.

Facebook được biết đến là nơi lan truyền nhiều tin tức giả mạo, gây nhầm lẫn trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Mặc dù mạng xã hội này đã thực hiện một số biện pháp để hạn chế sự lây lan của tin tức giả mạo, nhưng người dùng vẫn đang từ bỏ nó.

Bên cạnh đó, Facebook cũng công bố các chương trình tin tức độc quyền, được tài trợ từ các kênh như ABC và CNN vào đầu năm nay. Những phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu gần đây khác về Facebook.

Trung tâm nghiên cứu Pew công bố tháng trước rằng thanh thiếu niên Mỹ thích các ứng dụng như Instagram và Snapchat hơn Facebook cho nhu cầu giao tiếp của họ.

Tuấn Trương
* Nguồn: Zing News

Source: Brandsvietnam.com