Khách hàng là thượng đế ở hầu khắp các thị trường trên thế giới. Và điều này đặc biệt đúng với châu Á.

Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

10/12/2018

Khách hàng là thượng đế ở hầu khắp các thị trường trên thế giới. Và điều này đặc biệt đúng với châu Á.

khách hàng là thượng đế - Nhung cong ty chu trong khach hang nhat chau A - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á
khách hàng là thượng đế - SR LOGO 60 - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Không giống với những nơi khác, người tiêu dùng ở khu vực này thường xuyên gắn liền với các thiết bị di động, sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền để mua sắm các nhãn hiệu cao cấp. Trong thị trường như thế, những công ty thành công nhất là những công ty thật sự chú trọng đến khách hàng và tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ. Đó là những nhận định của Blake Morgan, một chuyên gia về trải nghiệm khách hàng. Theo Morgan, dưới đây là 10 công ty đang làm tốt nhất việc chú trọng khách hàng ở khu vực châu Á.

Ngân hàng DBS tiên đoán nhu cầu của khách hàng

Khách hàng luôn được đặt lên trên và là trọng tâm của ngân hàng Singapore này. DBS thành lập một Ủy ban Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Council) do tổng giám đốc (CEO) đứng đầu. Bộ phận này chủ động tiên đoán và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Bằng cách lắng nghe khách hàng, DBS đã thực hiện cải thiện chất lượng dịch vụ với những hành động thiết thực như giảm thời gian khách hàng phải chờ đợi ở các chi nhánh và trên điện thoại, tạo ra trải nghiệm ưu việt khi sử dụng ứng dụng của ngân hàng. Nhờ thực hiện tốt phương châm “khách hàng là ưu tiên hàng đầu” mà DBS luôn đứng đầu bảng trong danh sách những công ty làm hài lòng khách hàng nhất ở khu vực châu Á.

Celcom Axiata Berhad quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng ở cửa hàng

khách hàng là thượng đế - MkndiDgdYjaKp48nOD4MTFU5zzlfSnluaYJ5wRjr4TgfOfliyrqObgc0  0YGavw8dpd3lW95Pgr10fc1goSSt90DnrDHJsRNKShZ5MBT1RTT vPAYvWdmb1kADQV5M3zRhcLd4d2uWDSkPZBJHQnDUtKqJ 3MxmA1Pde0DMYEonTWEu edvuw12qXrTejUatkOW0X5zJAmbI2hN NvwcF6TPw7NdNucAwLyOUCHrIewvOrWek88YJNO0m2N0 CNtX6mlUSqtxDjpje7S1MBEFEjjbCaa4zZXF xR3yNK6enVa3wKPbXRGncQRZgY DGzuxewInEQAxIAlUQEQXKVTSzqAht57jl3Mb6pVuScPMbwUio9agzDoobf0xf z0a3NWSCPI4yCRvawu8KxWAdXe7XBikcEOPvkS0uTD1G5i18pFNKTuwBMNkSoqnqhvoVvSuiDr4H1OuBuaGB plqUtG64fTQWvddZgX7f4 XA2INFZQ2RVZIpLT5u1KhBXFtBSF1vrN  ZlhpTFoq EE5y56aSYswQFb2bgKh7JEkUGmr2emDNZvI2aqBeJgKnUCcM8iVVnS R f58e9hhZ0ETyVMWqvOR6Op0f871L7B6Jf5GEC8Nmekm6dEiU8 3XMAg7gwFmCw3rlR8zF8mqwIbd6lrhS332KoEGYKwnnvEgoqa4fDBTz7cUPSfsUC3a18JMwa2xnlOrh3LD5A w600 h375 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Là công ty viễn thông không dây lâu đời nhất ở Malaysia, Celcom hiểu được tầm quan trọng của việc gắn kết với khách hàng. Trong khi các công ty khác chỉ tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm “số” cho khách hàng thì Celcom lại nhận thấy rằng khách hàng của mình có vẻ thích sử dụng các kênh giao dịch truyền thống bên ngoài có nhiều tương tác giữa người với người hơn. Vì vậy, công ty này đã cải tạo hình ảnh của các cửa hàng bên ngoài, đơn giản hóa quy trình đăng ký hay thay đổi các gói kết nối không dây, hoàn thiện các chương trình đào tạo nhân viên nhằm trang bị cho họ năng lực hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Tuy vẫn quan tâm đến kênh giao dịch trực tuyến nhưng hệ thống cửa hàng bên ngoài mới là nơi mà Celcom đang đem lại những trải nghiệm thật sự tích cực và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Maybank liên kết với các startup trong lĩnh vực công nghệ để hỗ trợ khách hàng

khách hàng là thượng đế - JS ifb5g25XkS5N1THdmi2N7lZtnpzPn  ZFY8k8J2NhxXNdnvr9BYYpG1sLTgQRzJYNk2VReRpiFpMYgZ1XCkIoGVURVm0 DcpZL4Iri5y5wSeKrlwe25aCgnbyrwDHboKpTbcklWQjmdbUXdQbf4AwbHLE2og0SfxT9ZEgP2RAF9bFPXIjWJ3FyrzHMPHw1  BUd2Cz9QlDtag2OfrRgEx45po4nkDYRjJ0 EQ4Ew5YZkPonCqKc5BTErCFOFrUSxogtSvVwv rtlRGvyR7TQ0K38DC05GUaig5aJuSj6GG1GTKUeDKBs9CTQQS ftdyVMGNwb7 TNETCVjAtKOfaaeoYoIsdFmuXnQYdJcKMA7aYE4buuv1ZFEmor752Gws8wx MuD9RzioyI9oeWX8svUO5JS9ivS7sAzYCxnXZIbfpt IdNMWnCM aCeNbANkSA2Cq5qlx35tGbCHek1I5j1p7A7MxwjrsgSMAGXqXGYbf2cbADZmDtL mWPDgkdMMOTxfqsexniH49ghD3mvynb8X8M0PRh lEbdMWNVlGsGPgLBjPtwjGodgFlft94oX4Co0y bzzuAcDrDSxb07LXeAhMjreJENpoYlA0ZSga95xKRSgl vXNbtea1xjRhWZ IQv9IG6zHIy18XjBjQrgCwrUvwX3MefZ51w 8AogUaJ2lozn4nd7y04wxRkvjpF0t Dq0KsBXp8FQ w600 h450 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Với thái độ cởi mở và không ngừng sáng tạo, ngân hàng này thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, sau đó liên kết với các công ty mới thành lập trong lĩnh vực công nghệ để đưa ra những cải tiến mới về sản phẩm và dịch vụ. Trên thực tế, Maybank đã giành được rất nhiều giải thưởng về trải nghiệm khách hàng.

Coca-Cola Nhật sử dụng ứng dụng qua thiết bị di động để kết nối với khách hàng

khách hàng là thượng đế - Y0swrzCWZn4LhSgkgKbPUuUNqIA8XHJsNUKB6 MPlicQjSKZDMIeZzk0YjwyqjBHJrtSdpsQCR0ZpZx gtekR25rzU2PLU2snk153nBoO2O9bK38HmLrpIxmYTUGz6HdXV ndpSxKlZT6aCTTYATR2qIOEnrQlvM2X1YrIkaxXB10qFacMLCwvIv2cWAd3SZbWQ0JmGscSprDtA01iExNALJhbtFLHwDPrbbluqBGghb7YVUzu6GHc3o4 j H5XgerIg9RPMldJ6PtHCSKLuBsAqFbCXLFwmtO2UbcW r I XwaXxUx a8QZkQBz4b9uYKo usQt3uX2 yHpn8QMeIYojWgb8a62s2ozSb2qJYuRPfH1gaN6i29leNki6Umf87PAR2wQwd9IkLutKmRBQyJOO94 ZoNPZrbmmgjvA7iCw9fvOGrZSGEbwPBNZL qAlW1jHqIc5zhQN6QSrAbrJNffNTIZ RIHLF5CEUxW0v8Zb9L8EveW003tpVIdwkavxCGjmJEEmodgKyM7NOX91IYDBG9fc3ZZL5eqNUJgTkM5LWO5yfjECH3 BSOh7YZAXic94r W8lD FYetP7QwQNcd5JI8MtMyXKrwmeV9822icOWEmCgKpnYQnllQ4UGiVXzI8KByM4sPfrQwhNEprI8e01p3hEaTnFS6E4s0CpWV8A 38vTm06lZjVswzfkzQ98XCOQMDzgPgFxZA w600 h341 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Coca-Cola có thể nổi tiếng như một công ty nước giải khát hàng đầu thế giới, nhưng chi nhánh tại Nhật của công ty này lại được biết đến nhiều hơn qua việc sử dụng truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng. Ứng dụng ON dành cho thiết bị di động của Coca-Cola tại Nhật đã có hơn 5 triệu lượt tải về, giúp khách hàng tìm địa điểm của các máy bán hàng tự động, thử nghiệm các mùi hương mới và nhận các giải thưởng cho việc dùng sản phẩm mang nhãn hiệu này. Cách suy nghĩ mới mẻ của Coke đã mang đến niềm vui cho khách hàng và giúp công ty tạo ra một cộng đồng người hâm mộ.

Mobitel cung cấp dịch vụ địa phương mang tính cá nhân

khách hàng là thượng đế - ybxwSru7wCgu71iyDQmvxTZbvh6sYkclMdeFkrN2xFj8YF1fPccoVPa8kcjcveM4AIQMvH0LW8ZK7 hpaBRuoqX3cuivwD bcDnYp7bBytB0lRR10L sGkzsaZkgLqA8YFGvNnCs3hXVda8PkQuBUbSOBVff2 6IDwvN ubiE6F6WB4ynlTyDlVAhRpwwAnsgDJg5u23aVnPt5DwbhUhqZ o7VgqGyt5RQHZl ZbSoqFXYmHmzawQ0KAc1yuHgmGNMDebKh90r61crTU5 l8y3s80HmpOJ lWzuVH9WuaFpD4cCbzshnLeEKLcy7J9C uKEe8ElY436Q2YWy zf86NfJiAcbFlYcAP5fhbt6iBk7gNwMIgvScZgc2V7MJgz8FIBinIr EWsaktoyddsY5eHaeivEcXn9wi8jrMQLaADhUBAMWynmMoaLFfXlcX0zfTSkdwm3DdAE3J5VuaDaDs5oVQejNAWfAML8meMBVmLn483Api 1H7 EPAfomp Fmu iuyLGrOl 1QEhbUtECVuu6OWSR wjAvSdQMCcCTSDgxvno1eGwRPst0Nmx4J9gYxKmRJHlBPixhy91vFVcz11Ro3tFmFF zf2jVQ5TS2uh2RBFgJoqtHq4euhVE0IlNKawazcie eCUDwKTzKRAM1V0Net5lbb4S5cb  vFGpWoX7Awe fPbaXXpgoijyzrLhlsgYNbBBxeo4rA w600 h337 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Các trung tâm dịch vụ khách hàng của Mobitel, công ty viễn thông không dây, được chia thành nhiều trung tâm nhỏ phục vụ cho từng thị trường địa phương sử dụng ngôn ngữ riêng, qua đó phục vụ tốt hơn từng nhóm khách hàng của mỗi vùng. Mobitel còn thành lập Trung tâm Trải nghiệm khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng thử nghiệm sản phẩm mới và được giải đáp các thắc mắc trước khi quyết định mua hàng.

Bộ Nguồn nhân lực Singapore chủ động liên hệ với khách hàng

khách hàng là thượng đế - YF9 OzjdQ1Z4mHaGleW1EHaO3liz0224nJhGc8A7TiuK4U6Wi2k2AbXmbY9feQ7b8VEMCE frljw7mgEfgUN4FKzzrvXQWv2CGozDajT MN5NM65xMcR4hXsTCzIVhRt p1DvktuEFhQ1shyWFPulu5I1EQGFqICrf1K3BaS ffPAghwO0sDrzufV eygI2GEYjzanIYF2 C9md40kFLJPpKo4xroFd9JKxlkF9mDRPaQaXF8tNx4WTZytEWepM5kFQQqiMuheiOK4s2NNuPC5yjTx9ay r2pH50pg3ON831xDK0OZoUGNTlhfgZXfgYPn9N13XofIOXNfHiby XKIXMCg8By2Ua VRTqj78amG UftumqJrUi3MUK09T2rHJaS0VtwEreOyjSsFBoGxbR4fXXzNW7xFbiYxMx2c uE3 GFv3HTvi0klabDCyzvgpivWZmLvSReIwXyToUX1HSHSQOf3SwU7NUnbvc6MmXJk US61SCcKriukbHuRhYgKGYEoOzJbuKSHAuLggl4MMTM0rfNTapB2G2zGzXRW1vCOXbAtWOpWaORMfgjAgO RRj1znuIbZ3WEekDT6fbn4IVr2WKzupMFN0Hc5gyrMUL hU9CiWmCLp2LbtNDoo0a40xVw CMGeBls1y ZzxA Iss0Hl4JmOgsNzIlher6zOcCn7hsjjXGEZaf6MsOEJ2ubdEmsZpfxrT6xN1w w600 h338 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Việc một cơ quan chính phủ lọt vào danh sách những công ty chú trọng đến khách hàng nhất ở châu Á có vẻ là một điều lạ. Tuy nhiên, theo Morgan, cách làm việc hướng đến khách hàng của cơ quan này là một điều đáng để các doanh nghiệp cũng như các tổ chức công ghi nhận và học hỏi. Cụ thể, Bộ Nguồn nhân lực Singapore đã thành lập Phòng Phản hồi khách hàng chuyên tìm hiểu khách hàng và đáp ứng các nhu cầu của họ. Với phương châm gắn kết với khách hàng và xem khách hàng là những đối tác, Bộ Nguồn nhân lực Singapore đã cung cấp cho họ những dịch vụ thân thiện và hiệu quả mà hiếm một cơ quan chính phủ nào làm được.

Titan đem đến nụ cười cho khách hàng

khách hàng là thượng đế - wf2joxU64MztUnCK1 0F41CFCXRIBYjxk6 kYfWAdg8rxN9POGSDoheJx5wXIPepjn0 6GcKHRerBzmvTK mvdDsWXqfn3IrnqSqr26jJxVJMnUInZ1CEsqItst0J8fdCde68WXOCfKNZmPw80oclSOJEelSe1yug4FTbgxJnp BQYPAsOJnQ9aDlXb0HBJERK aYhOLYCXDPE07LyFx4mbsI4hdNLCDlfDQEOlCJSw AhJeDAhReUd7 RC1jVLd5neJZAgKU5KLTTMbuPrLCzDXM98YIAEF1tgkRVwbi9 r7xeOrIyTGNAjIBn7UpKKK88BIJoLFURN4ohV6YkYPHR6 ZvUVORIPqyTlEMnbZRvEGIv4 yJBdwvL2I7g5zPTMO2LgOQg4Qo46y 1WYm1c8aYoVMAHFFgRvyn9YrtXC0vf0vBen t8AkulSn5lTj1onoP5yRUO44bZFFwz5hzTQ69DY49bGEN5CY jPjpBYdy IFc Y4gLt ZFg70HAE8Ftryq8l eBcRbGgavXhKJHTWrqMuORrcuri4OcU0ILJ7JrhZxl4xRwpcZa5L2Ho9E5RHteKVGhTedz1dQfZNlGmLzvZOOSgYXzv0aG5cFer7UfrOAPls XEUeGVdXFC7evbSZgsJhyuMsvt0NRTXQ8hUVnbMzTM6ju7zVaqj6JHo3lmjRj57UHB hFrzCQxhI1sRPc19rJEqA2eqA w600 h399 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Mục tiêu của công ty bán lẻ đồng hồ và đồ trang sức lớn nhất Ấn Độ này là làm cho khách hàng hài lòng và vui vẻ mỗi khi họ rời một cửa hàng của Titan. Nhân viên của Titan ở hơn 1.400 cửa hàng luôn tập trung vào việc tìm ra những khoảnh khắc tạo niềm vui cho khách hàng bằng những lời tư vấn và dịch vụ mang tính cá nhân cao. Việc quan tâm đến khách hàng được thể hiện ở mọi khía cạnh và hoạt động của công ty, từ thiết kế cửa hàng đến sản phẩm và thái độ phục vụ của nhân viên.

ANZ Đài Loan đem đến cho khách hàng trải nghiệm đa kênh

khách hàng là thượng đế - hSWvcHqQheX 6mfqu2h4C5tQUKgik4n06 QdP6aR3dPlJcx8JBFgJNIkmmp4GO o2iTYnEaDtfsRsLH0A6bhNk4mAICOPdZ9kQIjd9HlIs8Uq9aT7XCdc FASanwVD DHZWfchv1DxFlNN ER2ddyTXP0gD qdIIRnSAQbeMmY9tmewO73FwlRU8uAp6HYYTzrQcuXHYaCxYzKAGo4P9GqqrcLESe2FPuVyS5D89s9hmwcjOa eEmFLN8tWOeIq 0 Q4SMztlNpbZ Z YqbcOmme9RqQuyzFGp4YsDAJvEGzVvaMmUgfXXMUDs9ncTdoGOsdrP4uKych7mDBl1N0y0q66UUoMNpZ vadyaWRlqfNKVDP9DReaNFxu55wKlf6aIiyCCZPTPISyTvycutqEk5VGLQWgXRrPZraAV40ZMAxt RTF2ATab069IylZlWRFT1NcM4OSfihSt8MmTAv9HSCy7S2fzvfIIgcLz0rhjlTl703UrjP7T5HGpFT8OiQJ0NVvDach4R0KSBHSGp5c2FT7EMfTkQLJ9Qja1fBHmoyikVxIx1HZqjwAYjGVXB7X5mEVRb 4Hgqgr0Qlp93rLgq74HoSTh6OcY9RU8y Ho6bgMTxQvFMNyeIOuda5YXPlMewtIZvezkAjn57pCwv3ajykpMfTgW4Gt2u6M9Jv1itOoR1qIKByLHAqQIRs82BvoLRYO1rzBH4zFqpQ w600 h353 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Hiểu được khách hàng có xu hướng giao dịch dưới nhiều hình thức khác nhau ở các nước khác nhau, ngân hàng này đã tạo ra cho họ trải nghiệm đa kênh. ANZ luôn tạo ra những quy trình nhất quán và liền lạc dù cho khách hàng giao dịch qua điện thoại, kênh trực tuyến hoặc trực tiếp. ANZ cũng chủ động giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến khách hàng, giúp khách hàng cải thiện trải nghiệm ngân hàng của họ.

Ocean Network Express không muốn quá lớn để phục vụ khách hàng chu đáo hơn

khách hàng là thượng đế - CAW4RGaj2Ni0SxlQyruVGvsMMTzqdzUJqE8tXkuZ1VJLbDklcw6eKq7w8MW3nuU u7AnTZlbJV5kFoIzgSMJvcwBIau3SEXVGto95cQ3APGJZbI4ESp9VQ E2amZUxmEdrhGZoijs3rak0BLAdK9nNU90 kU21HA384s9u1nmeDH n9LL7EHKwroykD8RNl7g7yLCwLAcXgHZWSpDge9kEfyJtgjzvaTkBnDcOGLUhTo oL0y314fgbx ucGfXyopRKzUDJDtzlXXpeHNk81MWbpxaXVxj5X5XOlnGjfl0LQzwAGe7Y4xp6lwLru7jBX1qgt hcdSlOakJURlu1R1skT62hapgVB9WbdwIQe08PVQRrFaBBXci1M5uomPsx jAslxxUQGg8cRLpSNTb k0EdvwmNJ0 NCK 6 TlZgC6ZbTA9DBs1ZC3UDn10YOpngvX64tbnwJUFqXN73 YZX92N fwpmopw5w1s0Us7Ghyt5KZ2nONhRHPgRqsPx0rVqHLuh5r89a97q1Hem43maXPoDO7VBOo6fHo 7Xi1Cf6dQtlG5mnH3QgDbmyguP8SxJlJzBlCd88UHHqiHSsrQh973AyF2B9Yd8qqn8T9T9Yz8gZBLb5obFjKnyOAJXpZc9hYhJv8IH0qfgFBRmEzMyGGw USTxwUHILVTy xxxE5gDc7Qmkl2QXqf4P7U1iKw6cLtX4ntfgO7aJpCA w600 h399 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Xuất khẩu là một lĩnh vực lớn ở châu Á vốn không thể thiếu sự hỗ trợ của dịch vụ vận tải. Ocean Network Express (ONE) chú trọng đến việc đặt khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. Mục tiêu của công ty vận tải này là phát triển đủ lớn mạnh để đương đầu với cạnh tranh nhưng vẫn duy trì quy mô vừa đủ nhỏ để có thể cung cấp những dịch vụ đáng tin cậy và có tính cá nhân cao đến khách hàng. ONE xây dựng một cấu trúc tổ chức tinh gọn để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sự hỗ trợ mà họ cần. Tất cả nhân viên của ONE đều được huấn luyện và trao quyền để giải quyết bất cứ vấn đề nào của khách hàng. Trong thị trường vận tải quốc tế rộng lớn, ONE chứng minh rằng việc quan tâm đến những chi tiết nhỏ cho từng khách hàng cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp.

Intuit Singapore xem việc chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu

khách hàng là thượng đế - e9F7B8wK7xQYCrgc 6N9f2L62xiPRcDPFfu9ilxT1k5aYAQm7YDHxz4kU7BlKHVWPehje7Tc9n34AFSyKWnWKqgvyvvRmOHLCjaWoQ23r2NWmsFz9XLQT  CqhZQpKd6GBy0TI5uMhoPBXzk0eO  zYs aEVh1B44XjmjuMcBHo53hNI1BzDT2a9rgt3mwJ1iIhuoT2sS79WnquLbsF0Htje6TsxoPsx2gy S9MEOSPxz0ErJMcoeV9ZGa4hUKTo8kpc987Bi1VHYbCPktAoiA onTbUfDzRK6GbaZImR1oFEOthmOtKI51UxlAO148nqyU6kn6OzC9RibRWROMps4l707fsWneVgdcidopsFCziog7kGa5Gztr7 cjawgh Xn pUEPcbIk9ZVD1RNhPRogEIQ3fJ8pkmQ WMZKzacS4ywDWxXtwgp0sYEm51v2dolHKeaXgFwsDzg2YG5wZrrVshg2RSeHjvpLS59 oviSzBa8ysmr Uf8nnMVCXU2MXzJy1ezCisfJg5kN4F34BQ kkNuBuxJkAyWJH44JPQgDhJDxvjz5TSF uOLZe6NIOnNiynP7FvjFIi h5ZlXd RJnH dm5LU28UW1jdWN7kNJ2kOk7ePwY1dw3gs539DZiy0t9cpCFKCra4gOoIYd i0GqS8KznM0NtzLmEa9t3dHkaSeeCkXdY8 n 3dfk8dmsXRQwwUhwEWXuagg w600 h195 no - Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Chi nhánh châu Á của công ty dịch vụ tài chính này thật sự “sống” với một trong những nguyên tắc hoạt động cơ bản của mình: Quan tâm khách hàng. Với phương châm đặt khách hàng vào vị trí trọng tâm, Intuit Singapore hiểu rằng việc chăm sóc, quan tâm khách hàng mang tính cá nhân sẽ giúp công ty khác biệt trong cạnh tranh và luôn lắng nghe, đáp ứng các nhu cầu của từng cá nhân.

Nhất Nguyên / Forbes
* Nguồn: Doanh Nhân+

Source: Brandsvietnam.com