Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long cho biết NWL Cayman Holdings sẽ hỗ trợ công ty phát triển sản phẩm và thị trường. Ngược lại, Thiên Long cũng có những thế mạnh riêng và sẽ hỗ trợ đối tác, đây là một sự hợp tác bù trừ, thúc đẩy lẫn nhau.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của Tập đoàn Thiên Long sáng 30/5. Ảnh: MA.

Thiên Long đang bán sản phẩm trên kênh thương mại điện tử

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) sáng 30/5, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT cho biết, công ty đặt mục tiêu đạt 3.200 tỷ đồng, tăng 12% so với thực hiện 2018. Lợi nhuận sau thuế 325 tỷ đồng, tăng 10,5%.

Tại thị trường nội địa, mảng bút viết của Thiên Long có thị phần khoảng 60%, đây cũng là nhóm chủ lực mang về 41% doanh thu cho Tập đoàn. Năm 2019, công ty lên kế hoạch tiếp tục đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm, trong đó mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu với tỷ trọng kỳ vọng 20-25% đến năm 2020.

Ông Thọ cho biết, Tập đoàn Thiên Long đang tham gia kênh thương mại điện tử với kênh flexoffice.com dù biết hiện mảng này ở Việt Nam chưa hiệu quả.

"Ai cũng thấy các kênh thương mại điện tử hầu hết đều thua lỗ, nhưng họ vẫn đầu tư, và Thiên Long cũng vậy – đây là đầu tư chấp nhận bỏ ra cho tương lai. Bởi, xu hướng tương lai là online, chẳng hạn Alibaba ở Trung Quốc đang phát triển rất mạnh… và Thiên Long tin rằng thị trường Việt Nam tương lai cũng vậy, khi mảng online bắt đầu đi vào thu hoạch thì Thiên Long đã có sẵn platform, còn hiện tại thì sẽ không đầu tư vội vì phải cân đối hiệu quả", ông Thọ nói.

Hiện Thiên Long cũng cân nhắc và đắn đo về biên lợi nhuận thu về, và để giải quyết bài toán này Tập đoàn sẽ tập trung mạnh vào những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Theo ông Thọ, đối thủ lớn nhất của Thiên Long hiện là những công ty Trung Quốc như Deli… tuy nhiên công ty cũng có những thế mạnh riêng và không ngại khi cạnh tranh với những đơn vị này.

Để hạn chế sự cạnh tranh, ông Thọ cho biết, việc liên kết với doanh nghiệp lớn dù khác ngành là rất hay. Ví dụ, Kido là đầu ngành thực phẩm, Hòa Bình đầu ngành xây dựng, và Thiên Long là đầu ngành văn phòng phẩm, thì khi "chơi" với nhau sẽ chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quản lý, hoạt động, đồng thời là những xu thế mới trên thị trường.

Thành lập công ty con tại Singapore để phân phối sản phẩm cho các quốc gia Đông Nam Á

Liên quan việc NWL Cayman Holdings Ltd trở thành nhà đầu tư chiến lược, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long, kỳ vọng với thế mạnh ở châu Mỹ, đối tác này sẽ hỗ trợ Thiên Long phát triển sản phẩm, thị trường. Ngược lại, Thiên Long cũng có những thế mạnh riêng và sẽ hỗ trợ NWL Cayman Holdings Ltd, đây là một sự hợp tác bù trừ, thúc đẩy lẫn nhau.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Thiên Long đã quyết định đầu tư 814.402 USD (tương đương 19 tỷ đồng) để góp vốn thành lập công ty tại Singapore. Lĩnh vực hoạt động chính là bán buôn, xuất khẩu, nhập khẩu văn phòng, dụng cụ học sinh, đồ dùng dạy học bằng nhựa, hàng nhựa gia công.

Theo ban lãnh đạo công ty, Singapore là trung tâm kinh tế lớn, việc đi lại dễ dàng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để phân phối, hợp tác với các đối tác từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Không chỉ Singapore mà Thiên Long sẽ mở thêm các đơn vị tại những quốc gia tiềm năng khác. Tại Singapore thì chi phí rất đắt, và tất cả phải thuê đơn vị tư vấn không hề rẻ… nhưng đây đã là thời điểm chín mùi để mở công ty tại đây.

Source: Ndh.vn