Những tay đua mê tốc độ trong thời gian tới sẽ có loại hình đua Go-Kart được tổ chức chuyên nghiệp, dễ dàng tham gia, giá cả hợp lý hơn các loại đua xe khác.

Sẽ có 'sân chơi' đua xe chuyên nghiệp Go-Kart lần đầu tiên ở Việt Nam. Hình mẫu xe của sân chơi đua xe Go-Kart. Ảnh: Công Trung.

Đây là thông tin được ông Phan Hồng Sơn - giám đốc Công ty cổ phầnNCRC (New City Racing Club) cho biết khi công bố vào ngày 30/3 về việc tổ chức giải đua Go-Kart chuyên nghiệp tại Việt Nam -Formula Racing Vietnam 2019 -2020.

Đây là giải đua dành cho các tay đua chyên nghiệp, đồng thời cũng có những hạng mục dành cho nhóm tay đua phong trào và những người có chung niềm đam mê với bộ mônGo-Kart.

Cùng với việc Việt Nam lần đầu tiên có đường đua Formula One (F1) sẽ diễn ra vào năm 2020 tại Hà Nội, giải đua FRV 2019 – 2020 là cơ hội để những người có chung đam mê mê bộ môn này thể hiện khả năng và kỹ năng của mình.

Đây cũng là bước đánh dấu cho sự khởi đầu với hứa hẹn rất nhiều sự phát triển cho bộ môn đua xe Go-Kart và cao hơn, đó là F1.

Ông Sơn cho biết tại Việt Nam hiện nay, ngoài bộ môn đua xe máy và đua xe bán tải đã có nhiều người tham gia, các loại hình đua xe khác vẫn là con số không. Trong khi đó, đua Go-Kart là nền tảng của tất cả các loại hình đua xe chuyên nghiệp trên toàn thế giới vì dễ dàng tham gia, giá hợp lý hơn các loại hình đua xe khác.

Chi phí tham gia cuộc đua cho người chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp với giá dự kiến khoảng 2.000 USD/đội.Lứa tuổi tham gia sẽ trên 18 tuổi.Xe dùng trong giải đua là các loại có khung xe cao cấp như Arrow hoặc Praga, cùng với đó là động cơ 4 thì, 10 mã lực.

Cuộc đua Go-Kart được chia thành nhiều chặng đua, nằm trong series đua xe Go-Kart tiếp sức với tên gọi FRV Endurance Race sẽ diễn ra tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Dự kiến, chặng mở đầu của mùa giải sẽ bắt đầu ngày 4/5 đến ngày 5/5. Tiếp đó, chặng thứ hai dự kiến diễn ra ngày 2/9. Chặng thứ ba sẽ diễn ra dự kiến vào cuối năm 2019 và chặng chung kết xếp hạng diễn ra vào trung tuần tháng 3/2020.

Các chặng đua này gồm có hai hạng đua là chuyên nghiệp và corporate (tạm dịch: hạng phong trào).

Để tham gia giải, các vận động viên phải có ít nhất 3 ngày tập luyện và tham gia 2 vòng đua phân hạng. Trong đó, ở vòng 1, các tay sẽ tham gia 5 vòng đua, mỗi lượt 5 tay đua, chọn ra 30 tay đua có kết quả tốt nhất từ mỗi đội.

Ở vòng 2, nhóm tay đua được vào vòng trong (30 người được chọn từ vòng 1) sẽ đua để quyết định vị trí xuất phát ngày đua chung cuộc.

"Trên hết, giải đua lần này cũng chạy trên format gần giống với F1 với 30 team đua. Mỗi team 3 người cùng nhau thi đấu trong 120 phút nên cũng là một dịp đặc biệt để khán giả có thể theo dõi hàng trăm pha vượt mặt căng thẳng, các khoảnh khắc thay người, tiếp nhiên liệu gấp rút" - ông Sơn nói.

Trước đó ngày 20/3, UBND TP Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) tại quận Nam Từ Liêm với tổng diện tích 88ha.

Mùa giải F1 đầu tiên tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020. Theo đó, đường đua F1 Hà Nội cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong đường đua chuyên nghiệp, vừa có thể thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của đường đua trong phố, tạo nên những chặng đua kịch tính và hấp dẫn.

Source: Ndh.vn