Bên cạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước Đông Nam Á, startup FastGo cũng đang mở rộng sang Mỹ và Brazil trong năm nay.

FastGo được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS. Ảnh: Báo đầu tư.

“Tôi quan tâm đến việc mở rộng ra những khu vực có thể đối mặt với sự cạnh tranh từ các ứng dụng đặt xe khác”, ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO của FastGo nói. “Mỹ và Brazil sẽ là điểm đến tiếp theo của chúng tôi, bởi các nhà đầu tư và đối tác hiện tại của FastGo tới từ những quốc gia này”.

Ông Tuất chỉ nêu tên một nhà đầu tư duy nhất của FastGo là VinaCapital. Đây là một quỹ đầu tư mở có trụ sở tại TP HCM. Vào tháng 8/2018, VinaCapital đã đầu tư 3 triệu USD trong vòng cấp vốn đầu tiên của FastGo.

Nhằm thúc đẩy việc mở rộng, FastGo lên kế hoạch tăng 50 triệu USD trong vòng gọi vốn thứ 2 vào nửa đầu năm 2019, ông Tuất cho biết.

“Chúng tôi đang đàm phán với các nhà đầu tư Hàn Quốc và Mỹ”, ông nói thêm.

FastGo cho biết, hiện tại, có 40.000 tài xế trên 10 thành phố ở Việt Nam đăng ký ứng dụng này. FastGo bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2018, 2 tháng sau khi Grab mua lại Uber Đông Nam Á.

Mặc dù chưa đầy 1 năm tuổi, FastGo nuôi tham vọng mở rộng thị trường. Tháng 12/2018, FastGo đã đưa tên tuổi công ty đến Yangon. Dự kiến, tháng 3 năm nay, FastGo sẽ có mặt tại thủ đô của Indonesia, Jakarta.

“Sau Jakarta, chúng tôi sẽ tiến tới Singapore”, ông Tuất nói.

- mul6HkRRrD 3l4 EqVcXWMu VQiaYaCGEz8qZr2w5ZfN099clcS4MRq0J9QEzv4GkK76bTku P41ApHSNpiqJloiBnfpbMCAraBKmh XExaFrVct7G17v4KPT5QBw3G5gRR 0e9D3IafHe9C944BTZPo1qsQuW1g AVlXFQ CEF6W59JdTHQaJQ SNuVjeS6vEbX81cWo4jl0m93PDMr5K1aWaMhZeDBaxQDEBw2j2xp3VaHiIxkb0SWrg4 ivTSDApyFkGZmL9ucnFJ48lsrJIT7udjWQZ5HBo0EH0D3XGl Uuwfork5lFbfSwwR6hc0tWkTimmAXmAUDpeGI9LUyz12M6z vDSuCNlJ2CTST InskmrzDabab9R7Pu l6Y6htRtHpNSNkCtDPwxM1KRv nn4TIrdgi75ieT4qtaz82ejyGU6YBeETpScYlYX5mvmL5rgNj4CcicbEzTKW1t2hbKtH7WQJG7nncgQQi cturtJL4nCExdfu EayXQu fdf4UMrd9mTzzge 8OOeGTKsJz1Unp5lynI6hzVrwXkkSMXK 6qpZBill IixFix1glq8Z8s32jnSUoNzNPG 4yvVuodTeN0m75wGvthvXa8K80s1Jguosqak9JQVl83Nw4TbhXyL0lYElErLrbb7vKVOc Jm0RCoBQ8cDNF Ah5a5zlG NtM9N4s ct0VCXc1rpALK fyqUh8ijjQ w1024 h683 no - Startup FastGo của Việt Nam chuẩn bị ‘tấn công’ thị trường Mỹ và Brazil

Ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO ứng dụng đặt xe FastGo. Ảnh: ICTNews

Ông Tuất thừa nhận FastGo sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh gay gắt ở Indonesia, do 2 đối thủ là Grab và Go-Jek đang hoạt động rất tốt tại đây.

“Trong 2 năm tới, tại Đông Nam Á, chúng tôi ưu tiên tiến đến những thành phố có những đối thủ lớn”, ông nói. “Cách nhanh nhất để học hỏi và phát triển là cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ”.

Tại Myanmar, công ty đặt mục tiêu đạt 2 triệu người dùng trong năm nay. “Grab, Go-Jek và Uber đã huy động được rất nhiều vốn nhằm phục vụ cho việc mở rộng và phát triển. Tuy nhiên, họ đang ‘đốt tiền’ vào các chiến dịch marketing”, ông nói. “Lợi thế của FastGo không nằm ở tiền, mà là chiến lược. Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc giành thị phần nhanh nhất có thể thông qua việc cung cấp dịch vụ tốt hơn”.

- QdbsQ omdiWk5 gI9vfD eFXFe793CRmZgMzLQMHWbFto2wMfcHgzh 28c5Ue7AXWDc t03Z3xxSGPxERBnPPPJ1 SDfhNWBjXuRfTZttIaYpOjkKhm jLRAYoY1MEgMPD30iZ2m0Hbt2ZZprJKR93rgd9IsWv7aajbxLDYRsrYWUZ7nK95ueKTKp3eNrSQybl LwuntVF2TcZV3 REXGj1hGaV7N7gGLEWJA8q2eEdtgT98NzN7oLr3gvR2C AK0oLX yd0HYiRy dPjoJkwBjbNNkX7NbT0HxSPP6kTLfVO JnWO1Qg2Cinw52OrxOSx42hB5sofVaKi3UkFuB1wsLNi59ArMj20NZfAeAT0y4ROE3ToW5k13UHqpyKTPUheHowjU3eYY0lTmTHbbbWzeXBFThHDZaHyJoec6eTZZ6vaaEDnICmW2bYu2IFaChaVdFK4ktaEOMMUm5 sulxwZUPvja AVvZ16kE6E0lC6UsHr7HLml2 pGHFs2vlE7 3C5W0ZzWt F70tHJtSSP2 mR1RuCW17X5Sw8v1lkbHradg2yQ8Th MvTzmwV7GCbxsUUZHRcshBCEDk6kyA4q LBnPBbuoFo1htH01D2Ds LNdoW WJXEDCtr 44OuiEDp8snUxeHpfmDfEmjgXr1RbmLVqT0UozZJiVgaDhEa1v5j8SyYvsLaI xPWQtKiVa2GFnTvz2QWr3Wo A w284 h177 no - Startup FastGo của Việt Nam chuẩn bị ‘tấn công’ thị trường Mỹ và Brazil

Thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam "sôi động" với nhiều cái tên nổi tiếng. Ảnh: Facebook.

Ông Tuất cũng cho rằng chiến lược chính là lợi thế cạnh tranh tiềm năng của FastGo.

“Chúng tôi không thu phí chiết khấu của các tài xế”, ông nói. “Chúng tôi trả cho họ một khoản tiền nhỏ, tương ứng với lượng tiền tối thiểu họ kiếm được mỗi ngày. Các lái xe FastGo không tăng phí trong giờ cao điểm, nhưng thường yêu cầu khách cho thêm tiền boa”.

Grab và Go-Jek cung cấp các dịch vụ vận chuyển, trong khi đó, FastGo tập trung vào xây dựng một thị trường, một nền tảng kết nối những người lái xe và người sử dụng.

“Người lái xe có thể chọn dùng ứng dụng FastGo hoặc chuyển sang ứng dụng khác”, ông Tuất nói.

FastGo thường tìm kiếm các đối tác vùng khi "bước chân" vào các thị trường địa phương. Hiện tại, startup này đang hợp tác với nhà điều hành taxi Blue Bird nhằm ra mắt thương hiệu FastGo tại Jakarta.

Ông Tuất từ chối tiết lộ mức lợi nhuận của công ty. Ông cho rằng đó không phải là mục tiêu chính của FastGo hiện nay.

Có thể, startup “non trẻ” này sẽ cần sự giúp đỡ để cạnh tranh với những đối thủ “già dặn”.

“Để đuổi kịp những thương hiệu lớn (như Grab và Go-Jek), FastGo có thể tăng cường hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức tài chính, qua đó, công ty này có thể cung ứng dịch vụ thanh toán di động hoặc các dịch vụ tài chính”, một người theo dõi lĩnh vực này chia sẻ với Nikkei.

Source: Ndh.vn