Đây là mức giá cao kỷ lục cho một block quảng cáo bóng đã từ đầu giải tới nay.

Sức hút thầy trò Park Hang-Seo: Quảng cáo 30s trong trận chung kết bằng giá một chiếc Mazda CX-5

Sức hút thầy trò Park Hang-Seo: Quảng cáo 30s trong trận chung kết bằng giá một chiếc Mazda CX-5

10/12/2018

Đây là mức giá cao kỷ lục cho một block quảng cáo bóng đã từ đầu giải tới nay.

quảng cáo 30s - suc hut thay tro park hang seo quang cao 30s trong tran chung ket bang gia mot chiec mazda cx 5 - Sức hút thầy trò Park Hang-Seo: Quảng cáo 30s trong trận chung kết bằng giá một chiếc Mazda CX-5
quảng cáo 30s - SR LOGO 60 - Sức hút thầy trò Park Hang-Seo: Quảng cáo 30s trong trận chung kết bằng giá một chiếc Mazda CX-5

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Cả hai đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Next Media đều đã công bố mức giá quảng cáo cho trận đấu chung kết của đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia của giải đấu năm nay. Tuy nhiên, mức giá mà VTV đưa ra cao vượt trội, và tương đương mức kỷ lục thời điểm diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Theo đó, để xuất hiện trong vòng 10s, các nhãn hàng phải chi khoảng 400 triệu đồng. Quảng cáo thời lượng 15s có giá 480 triệu đồng, 20s là 600 triệu đồng. Mức giá cao nhất thuộc về block quảng cáo 30s, với giá 800 triệu đồng - tương đương chi phí cho một chiếc Mazda CX-5 tại Việt Nam.

So với báo giá quảng cáo trong các trận vòng bảng và bán kết, giá quảng cáo trong trận chung kết đã tăng lần lượt 58% và 30%. Trước đó, trong các trận vòng bảng, dù đội tuyển chơi bùng nổ, mức giá quảng cáo cũng chỉ dao động từ 175 triệu đến 350 triệu đồng - không vượt trội nhiều so với các giải đấu khác.

Việc điều chỉnh tăng giá quảng cáo không phải là chuyện lạ với VTV, nhất là với các chương trình phát sóng có rating ngày càng cao. Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của U23 và đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là U23, giá quảng cáo của các trận đấu mới liên tiếp ghi nhận các kỷ lúc vô tiền khoáng hậu trong ngành truyền hình.

Ở trận Việt Nam - Uzerbekistan tại Thường Châu hồi đầu năm, giá quảng cáo cho 30 giây là 300 triệu đồng. Mức giá quảng cáo này tương đương với khung giá được VTV chào ban đầu cho trận chung kết World Cup 2018, trước khi điều chỉnh lên 800 triệu đồng cho 30 giây ngay trước trận đấu. Tuy nhiên, khác với AFF Cup 2018, ở giải đấu Word Cup, VTV chịu áp lực về doanh thu khi phải chi hàng triệu USD để đưa được bản quyền phát sóng về Việt Nam.

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Source: TTVN