Vinamilk cho biết, công ty tập trung hơn vào các nhóm ngành hàng có giá trị gia tăng cao, hiệu quả hơn. Đồng thời, chi phí hoạt động được thực hiện một cách có hiệu quả và các công ty con cũng gia tăng đóng góp lợi nhuân.

Thay đổi cơ cấu hàng bán, lợi nhuận Vinamilk tăng trưởng 30% dù doanh thu chỉ tăng 5%

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ hợp nhất cho quý 4/2018.

Theo đó, tổng doanh thu quý 4 của Vinamilk là 13.017 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế là 2.668 tỷ đồng, tăng 28% và lợi nhuận sau thuế là 2.277 tỷ đồng, tăng hơn 30%.

Vinamilk cho biết, lợi nhuận năm nay tăng mạnh do nhiều yếu tố. Thứ nhất, doanh thu tăng. Thứ hai, tỷ trọng và cơ cấu các nhóm sản phẩm bán ra tiếp tục có sự thay đổi, theo hướng tập trung vào các nhóm ngành hàng có giá trị gia tăng cao, hiệu quả hơn.

Thứ ba, chi phí hoạt động được thực hiện một cách có hiệu quả, trong đó chi phí bán hàng, chi phí quản lý giảm về tỷ lệ %/doanh thu thấp hơn so với cùng kỳ. Thứ tư, các công ty con hoạt động có hiệu quả, gia tăng lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước, góp phần tăng lợi nhuận hợp nhất.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Source: TTVN