Sàn thương mại điện tử Tiki vừa công bố mua lại Ticketbox – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến. Sự kiện này là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” (tất cả trong một) mà Tiki đang hướng đến.

Tiki mua lại Ticketbox

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT công ty, “việc đầu tư vào Ticketbox không nằm ngoài hành trình “vì khách hàng” của chúng tôi. Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki sẽ sử dụng các “tài sản” sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình...để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam".

Trước đó, Tiki cũng đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt”, đồng hành cùng 100 MV trong năm 2019. Nền tảng Ticketbox sẽ là bước đẩy mạnh hơn cho dự án này của Tiki, giúp các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện có thể cho ra đời nhiều chương trình giải trí có quy mô lớn hơn và tiếp cận cộng đồng người hâm mộ dễ dàng hơn.

Chia sẻ về các công nghệ mới trên Ticketbox, ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ của Ticketbox cho biết: “Ticketbox sẽ đầu tư vào big data (dữ liệu lớn) và machine learning (máy học) để giúp những đơn vị tổ chức sự kiện cũng như các nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả”.

Cũng theo ông Việt, tính năng cộng đồng sẽ là một điểm mới trên Ticketbox giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đơn vị này cũng tạo sự liên kết giữa nền tảng Tiki và Ticketbox, khách hàng có thể sử dụng TikiXu từ tài khoản Tiki để mua vé trên Ticketbox.

Về các mục tiêu phát triển trong thời gian tới, đến tháng 11/2019, Ticketbox sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp trên cả nước. Từ nay đến tháng 1/2020, Ticketbox cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả hơn 5.000 sự kiện, và dự kiến con số này sẽ tăng từ 2-3 lần mỗi năm.

Source: Ndh.vn