Với mục tiêu mang những ly đồ uống thơm ngon và chất lượng tới tay khách hàng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam và vươn ra thế giới, TocoToco triển khai nhượng quyền thương hiệu. Vậy, câu chuyện nhượng quyền trà sữa TocoToco có điểm gì đặc biệt?

TocoToco - Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

01/11/2018

Với mục tiêu mang những ly đồ uống thơm ngon và chất lượng tới tay khách hàng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam và vươn ra thế giới, TocoToco triển khai nhượng quyền thương hiệu. Vậy, câu chuyện nhượng quyền trà sữa TocoToco có điểm gì đặc biệt?

tocotoco - tocotoco cau chuyen nhuong quyen tai thuong hieu tra sua made in viet nam 00 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”
tocotoco - SR LOGO 60 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

SR Vietnam | Business News & Business Solutions

Nhượng quyền thương hiệu là mô hình hợp tác kinh doanh dưới dạng cho phép một cá nhân (hoặc tổ chức) sử dụng một hệ thống kinh doanh đã thành công của một tổ chức (hoặc cá nhân) khác, được gọi rõ là bên nhượng quyền và bên được nhượng quyền. Trong ngành F&B hay cụ thể hơn là kinh doanh trà sữa, ngoài việc phải tuân thủ các quy định về nhượng quyền trong bản cam kết của chủ thương hiệu, đối tác sẽ được nhận những quyền lợi cơ bản như: Hệ thống thương hiệu, sản phẩm thương hiệu, công thức pha chế độc quyền và các quyền lợi về mô hình cửa hàng, marketing và truyền thông.

Đối với những nhà kinh doanh trẻ, hay đơn cử là một cá nhân đam mê kinh doanh trong ngành F&B và nhận thấy tiềm năng của trà sữa, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì việc sử dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn không tồi. Việc nhượng quyền sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư cho việc mở ra một thương hiệu mới, tận dụng được sự nổi tiếng và thế mạnh của thương hiệu nhượng quyền và quan trọng hơn là việc được kế thừa toàn bộ hệ thống thương hiệu, bí quyết pha chế và chiến dịch marketing độc quyền từ thương hiệu đó.

TocoToco – thương hiệu trà sữa đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt Nam được thành lập từ năm 2013 với một cửa hàng trong nội thành Hà Nội. Sau 5 năm phát triển và mở rộng thị trường, tính đến thời điểm hiện tại TocoToco đã có hơn 200 cửa hàng trong và ngoài nước bao gồm hệ thống cơ sở và đại lý nhượng quyền. Thời điểm hiện tại, trà sữa tuy quen thuộc nhưng vẫn là đồ uống hot nhất trong giới trẻ. Với bề dày hoạt động cùng kinh nghiệm lâu năm từ một thương hiệu phát triển bền vững, TocoToco là một lựa chọn tối ưu để nhượng quyền.

tocotoco - tocotoco cau chuyen nhuong quyen tai thuong hieu tra sua made in viet nam 01 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

Là thương hiệu trà sữa đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt Nam, các đối tác nhượng quyền sẽ được thụ hưởng nguồn nguyên liệu đã được thuần hóa bởi các chuyên gia TocoToco. Trà xanh TocoToco phải được thu hoạch trên những đồi chè lớn trên các vùng núi cao trên 1000m có sương mù bao phủ, đó là những búp trà non tươi và tinh sạch nhất. Quá trình thu hoạch cũng vô cùng công phu, không được hái chè vào lúc nắng gắt hoặc mưa lớn để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị trọn vẹn của nguyên liệu này. Đối với những nguyên liệu khác như mứt trái cây, trân châu cũng được sản xuất vô cùng thận trọng và có quy trình rõ ràng, công nhân phải mặc đồ bảo hộ lao động, đeo găng tay để vệ sinh máy móc thường xuyên để đảm bảo an toàn.

tocotoco - tocotoco cau chuyen nhuong quyen tai thuong hieu tra sua made in viet nam 02 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

Tất cả các nguyên liệu từ trà xanh, bột sắn, mứt trái cây, siro hay các nguyên liệu ngoại như bột sữa Non-dairy creamer, cream cheese Anchor New Zealand đều được chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP từ cơ quan chức năng.

Thời điểm hiện tại, TocoToco đã phát triển với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, đặc biệt đã đặt chân lên thành phố San Jose, nước Mỹ và nhận được sự ủng hộ của cư dân nơi đây. Nhượng quyền TocoToco, đối tác sẽ trở thành thành viên của chuỗi trà sữa hàng đầu Việt Nam, được tư vấn thiết kế không gian chuẩn trà sữa để có thể đảm bảo được tính đồng nhất trong nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, đối tác sẽ được thụ hưởng công thức pha chế độc quyền của TocoToco, các chiến dịch truyền thông cũng như marketing của thương hiệu. Khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, TocoToco sẽ đồng hành cùng đối tác để xử lý khủng hoảng.

tocotoco - tocotoco cau chuyen nhuong quyen tai thuong hieu tra sua made in viet nam 03 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

Trong thời gian tới, TocoToco triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các đối tác. Chỉ từ 160 triệu, các nhà kinh doanh đã có thể triển khai hợp tác nhượng quyền TocoToco. Đối tác cũ sẽ được giảm 10% khi mở điểm bán thứ 2. Đặc biệt đến hết tháng 12/2018, đối với những đối tác nhượng quyền mới, khách hàng sẽ được lựa chọn một trong hai ưu đãi hấp dẫn như sau: Tặng 60 triệu đồng tiền mặt vào tổng chi phí của hợp đồng nhượng quyền, hoặc tặng 50 triệu đồng vào tổng chi phí của hợp đồng nhượng quyền kèm theo tặng 20 triệu vào tổng đơn hàng nguyên vật liệu đầu tiên.

tocotoco - tocotoco cau chuyen nhuong quyen tai thuong hieu tra sua made in viet nam 04 - TocoToco – Câu chuyện nhượng quyền tại thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam”

Tuy luôn chú trọng vào mảng nhượng quyền, nhưng TocoToco cũng rất thận trọng. Thực tế, thương hiệu luôn có bộ phận kiểm tra định kỳ tình hình vận hành và sử dụng nguyên liệu của các đại lý nhượng quyền. Việc kiểm tra này sẽ đảm bảo được tính thống nhất cũng như duy trì được chất lượng đồng đều của tất cả các cửa hàng TocoToco. Trong trường hợp đại lý vi phạm các điều khoản, đơn cử việc sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nhập lậu hoặc thay đổi công thức pha chế, TocoToco cũng sẽ mạnh tay xử lý theo chế tài, nặng hơn là tước giấy phép nhượng quyền của chủ đại lý.

Trà sữa được xem là lĩnh vực hot để nhượng quyền. Bằng chứng là hiện nay trà sữa cũng đã xuất hiện trong menu đồ uống của các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng. “Hot” như vậy, nhưng “thương trường là chiến trường”, các nhà kinh doanh sẽ không tránh khỏi các rủi ro, đặc biệt đối với ngành kinh doanh trà sữa, liên quan đến vấn đề ăn uống của khách hàng thì lại vô cùng nhạy cảm. Do đó, bí quyết an toàn nhất cho các nhà kinh doanh là “cứ thương hiệu lớn mà nhượng quyền”.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Source: TTVN