Sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Cổ phần VCCorp vừa công bố việc đầu tư phát triển dự án mạng xã hội Lotus. Theo VCCorp, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo. Người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được nhận token khi sử dụng, tiêu token và tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Việt Nam sắp có thêm mạng xã hội mang tên Lotus, được đầu tư 700 tỷ đồng

Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài. Bản beta của Lotus dự kiến ra mắt ngày 16/9.

Trước Lotus, một số mạng xã hội “made in Vietnam” khác từng ra mắt như Hahalolo, VietnamTa… và gần đây nhất là Gapo – mạng xã hội dành cho người trẻ được G-Capital đầu tư 500 tỷ đồng. Theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong năm nay, Việt Nam sẽ ra đời 5 mạng xã hội mới đều do doanh nghiệp tư nhân xây dựng.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện các mạng xã hội Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng, tăng 30% trong một năm, còn mạng xã hội nước ngoài có khoảng 90 triệu. Với tốc độ tăng trưởng này, đến năm 2020 hoặc 2021, số người dùng mạng xã hội trong nước có thể tương đương với mạng xã hội nước ngoài.

Facebook hiện vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Theo số liệu tính đến giữa tháng 7/2019 của Statista, Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 nước sử dụng Facebook nhiều nhất với 58 triệu người dùng.

Source: Ndh.vn