Sau khi "lấn sân" sang lĩnh vực gọi xe, Viettel Post tiếp tục "nhảy" vào mảng thương mại điện tử với trang web Voso.vn cùng tham vọng dẫn đầu thị trường.

Viettel Post tiếp tục 'lấn sân' sang TMĐT, cạnh tranh với Lazada, Tiki, Shopee

Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Trang web này được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Vỏ Sò cũng đặt ra mục tiêu là trở thành sàn giao dịch TMĐT số một Việt Nam.

Các hàng hóa, dịch vụ được giao dịch trên trang web này khá đa dạng, bao gồm các nhóm hàng: hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ôtô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; công nghiệp, xây dựng; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch... Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng hoặc online qua thẻ Visa, ATM.

Trước đó, Viettel Post cũng thông báo gia nhập thị trường gọi xe công nghệ với ứng dụng MyGo, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 7 tại 63 tỉnh, thành phố. Ứng dụng này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ôtô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

viettel post, viettel - Ezqbbs61OQWmCSHGi JvavcmNcGqXjzL3Z7nVt8kCuYqNUo6Hxo6444KDTTU3DeI5zQMomvmR0Ig2ugMCyNHnnwH1n1 O8u6kDYBeURcXo4TdvrQrGmImsS5K9wjUfhLdRnhfIwUJh McfehxJ 2P4vttxRQ9WdM mY2FE wnYUcZtOMXRcXr8xmIMArmnTrqs96olDHjcE6KD81tTw2FWGcy4Q42zbiXdXtY9m7Zf5cPss2pjugIJY8XIhdrlomiMzMtowGoZMs 9s0nf2ZZ5FFaAzB8g1Ym6P7Wn3viR81IgRkULko0DYNXsYYk j62y 6XAVTrsX68ryKGe690bEVYlf nr4KJ6faJjzS6bT2 clI8ugGrb 9FhciHYiB5bpu1uZAECEZERQa6itiu3oUxWMQIwxsLfbwHQIVm5xonDrnsut6q LN3SWkdyBvWzFTZUxSxR QTXFsoYT54ufFolVuS3K7zgkdNDn Had1NWBonaDRVnoNACrw8od6XJuxbLCk3KaHAggW5iO10aaW6wzVESnV5 NS0gpWUqLKShLaZRL1FiaUjK13kgcfiWX0fw 3I06P1dI JqeOFY09CL0D ZmVv t7qokGyfuJXqHURwFvRMyfptMPhCWQsnz5IJ7hTMz3P7E6 d4nu4Ge4ZRgH AZJxoA1PgDj7UbPsKcONfemOVgAxkDvgQKVIHmtaBcP3dLEYr8pfZXoLf8 w838 h313 no - Viettel Post tiếp tục ‘lấn sân’ sang TMĐT, cạnh tranh với Lazada, Tiki, Shopee

Giao diện trang web Voso.vn. Ảnh chụp màn hình.

Thị trường TMĐT Việt hiện là cuộc chơi của những tên tuổi lớn như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi. Với sự tham gia của Viettel Post - một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về chuyển phát và giao hàng, thị trường vốn đang có sự cạnh tranh gay gắt dự báo sẽ khốc liệt hơn trong thời gian tới. Tháng 3 năm nay, sàn TMĐT Robins.vn thuộc sở hữu của tập đoàn Thái Lan Central Group tuyên bố đóng cửa. Cách đó vài tháng, Vui Vui.com của Thế giới Di Động cũng nói lời chia tay sau 2 năm hoạt động.

Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của VECOM, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.

Source: Ndh.vn