VinMart muốn đạt hơn 300 siêu thị và VinMart+ gần 10.000 cửa hàng, tổng số gấp 4 lần hiện tại.

VinMart+ mục tiêu đạt trên 10.000 cửa hàng năm 2025, gấp 4 lần hiện tại

CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce vừa tổ chức hội nghị các đối tác, nhà cung cấp nhân kỷ niệm 5 năm ra đời VinMart và VinMart+. VinCommerce sở hữu 64,5% vốn VinMart và VinMart+.

Theo số liệu cập nhật từ website, VinMart hiện có 115 siêu thị còn VinMart+ có 2.438 cửa hàng, lớn nhất trong các hệ thống bán lẻ thực phẩm tươi sống tại Việt Nam. Dự kiến đến năm 2025, con số này đạt hơn 300 siêu thị VinMart và gần 10.000 cửa hàng VinMart +, gấp lần lượt 2,6 lần và 4 lần hiện tại. Từ việc bao phủ ở 50 địa phương, VinCommerce đặt mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong 5 năm tới, VinMart & VinMart+ cũng sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị/ cửa hàng trên toàn quốc. Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website VinMart.com.

Báo cáo tháng 10 của Vingroup cho biết tăng trưởng doanh số trên mỗi cửa hàng (SSSG) của VinMart là 14% và VinMart+ là 19,4%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, VinMart đạt doanh thu 10.443 tỷ đồng còn VinMart+ là 9.644 tỷ đồng, tăng lần lượt 51% và 88% cùng kỳ.

vinmart - dt png23 6924 1573547246 - VinMart+ mục tiêu đạt trên 10.000 cửa hàng năm 2025, gấp 4 lần hiện tại

Báo cáo tháng 10 của Vingroup. Nguồn: Vingroup

So với các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện dụng hiện tại, VinMart và VinMart+ có quy mô lớn hơn hẳn. Bách Hóa Xanh tính đến giữa tháng 10 có 836 cửa hàng và đặt mục tiêu đạt 2.000 cửa hàng vào năm 2020. Co.op Food và Satra Foods có quy mô lần lượt khoảng 400 và hơn 200 cửa hàng.

Source: Ndh.vn