5 thị trường tại khu vực APAC sẽ nằm trong top 10 về chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong 3 năm tới.

Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%

Zenith đưa ra dự đoán về chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2019 sẽ tăng từ mức 4% (đưa ra vào tháng 12/2018) lên mức dự báo mới là 4,7%, tương đương với 623 tỷ USD. Thêm vào đó, Zenith cũng bổ sung dự báo mức tăng trưởng cho năm 2020 từ 4,2% lên 4,6% và trong năm 2021 là 4,1% lên 4,6%. Điều này cho thấy Zenith vẫn kỳ vọng chi tiêu quảng cáo sẽ tỷ lệ thuận với mức tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, sau khi bắt kịp tốc độ phát triển trong năm 2018.

chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - UbFM3QjT3hC5E9vcBTJkZfSt253UNcSrzoF2wRqMlP0B Vd2dKjdHS142XQDTtG2AQPs88qWlVWekz7FGYjefZh Zbmd9Ee wc1sNj2Ft07WP9BGGS7TqY5I0O0PKMDbeLZzG4GgJru2qnYN3VfKzHbC7xEaVyNHBJNOmQFvf9bB h55yPm2OOAFebeCBA9iu0mNgGSD1cwLx XoV7j5T9qe 99qO2DTyt9Ln El8JMIlPWljxyCtkeZKhJ CP9MpEEZZnJ35SjJxDoeSkvuANCxZPy3hWNgSbBVn0l28u84ShpRBlIudTDvr9 IsXONTNRTQtnc6M6i6E64FkhgpNpf nCRkGV3Vzga4rNxO9lG K G5KMJfHUKOcazN8gG21DUXlZR89MspUr2 kRSspyueHFDs Ih7tRh6pzZNeZqUa4BT0dAsPVrzCMb1VcBts5j5NeRI 2Al9622SPz5jdVr44PayGJ2wkDA3nZ38e11 SiOKHxm6lDpcvcwYxrLM7H5RWE97Exsjq0WHYN4JWYXSPiqvQWF7kzarnft1zwHK5vxbzKrxtt93zxiIBxbeTSyB170yr9osv5ekLBc1W7R i849uGJ 7K4MKc3yftb4n7qiZ6n9BK1 xiASGQ Qh6HN5rCEPHRq lhexsbywYVsb4vu6rdUF6XKoHJ2vOEI b8iD4kLO2pmY40M5CNjKGuqAiJ tTtRi5qkW1OYl5 w661 h416 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%

Các khu vực nổi bật

Tại các nước tăng trưởng nhanh của châu Á (bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam), mức tăng trưởng đang chậm lại tại một số khu vực, đặc biệt là Trung Quốc vì đã đạt quy mô bền vững. Tuy nhiên, Zenith vẫn dự kiến tăng trưởng trung bình của khối này là 6,8% hằng năm cho đến 2021.

Ngược lại, Nhật Bản vẫn mắc kẹt với mức tăng tưởng thấp liên tục là 1,7% hằng năm từ 2018 đến 2021, so với mức 2,4% từ 2013 đến 2018.

Tại các nước phát triển (như Úc, New Zealand, Hong Kong, Singapore và Hàn Quốc), chi tiêu quảng cáo chỉ tăng 2,6% trong năm 2018, và được dự báo sẽ tăng 3,6% trong năm 2019, chi tiêu hằng năm là 3,5% cho đến 2021.

chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - JJjJE4k WVLGIVtR3aF4CFBfVnDuAsSPAFojgfewREo9pSZR PH0Hg9DFC5qKmE2u8rlAFZYGg1e4AAsjmt9yKkSj DD3fa0lJ2OC71 VseTtvWFuBmI8VrPISrW50fJksqDcbCQqWr3pWxUMKwamMQM27ztOIDs2HtWBUjnIbK yald2B6gRnCX0jpS o0tKhssjHfnrnVKYAsy7CC9 bqUBXQoBJDvRk6CVNSANjbVScwSrqISX8XRKwQZNPknuDwpu5GgSFYqYj uOAJKJFo1PChAwdFez3dF3QCA9cLtLBxyPPMNbfk1p GA7aZB03VcU2RjNYyGKxkUrs7Vlh6VT93X3rkxFnzcuhmPjguVzgLM z lf6jkdrH06sZR8gt KivxuFjs8U7wM0qLrAXajClgQVn3933C5232uiBxwQTOJKYwKQBhUsOQ3V1qMLfw6E6YvmI1iprUGXpPr8tsIYpzFSbf h2OuCgCeFzhtLMku C7ZKR1je31ZeuyEgOYRrXD4  O4 P0mOp4K8SOsC4CYPuo0vZBkM1lfKkUnikgQ7FZPuuAOXJ3i3I5cNXVekOYBe wCs0EAdJkUpM Y93RDcZw2Z bPeWtioGMQsNnJmaFOHhybYHtrOrvQL1b7QllVN3QyThegjZe dIs2iPtsZSmvFOeU a s3x wSDhpPyeE BzgwX1eENT3xXSQbm7v 4Y5EL7YpJYRQKd w542 h608 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%
chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - gemupvwIZzy POmCjvYJa T03fSxJ31GGKk4dOTT5FwcMXFkVJcHOh o6KafNHDkZvxqR6yNMptRl00nayuo n NGHS8cVL 8XW5KBG3sjZ64NeRqmyERrfMoUBRFh2kslPkdwe4lOQ0pAzDKB1q6EupnBuYCTvrCjh1e7aT 8wU0e fDRQFNVFm 5UGYNfiFJRzdeDlSipr1X99R3UXjOpj7eTc0mSgzFV hbFBFzhVKLaf6wgfZutsUrd0WFdEoiO09NLbjhNL 5OKAJiJvxjjuKVhQ0BbhkzTHy67DMGg2Dr1GVvTlrqh3EC1woTsfouWeJ0P DcQr5eHEZP7pB lr4E7mPzFpUl7LPiZLMqH63fmC7TmzH67FEHs y5FndYlkJapOxtITsX7128aYuthz4NCaRC1 y6T6YK9x07qDuWAl8OxsnqKwhnC42fotqTE8xitEeeA003kklivDCz8PmbtNL ldDJr3bUsIMLQrMa3Gt5c PzZYPRZLV32 yIPnUEpMRmwiMZbyLNAFHcK8tRzrcaLK7eGk5vT3BlA6MPg6GwlhVp5k5v92ameuYX5WcG4JiDgRLED9P5T6ENUKU1Ydqaa6kP9KfmDQ zj37PMjHK64ovzmNbBHRivgr fVC8mHe0 8KwFqGGMuCeD MCX  1J 2pvz3hHgsKYw8t3t GlYGxoO7Zz kz JAB8LijZbU4q2xDdruQu1EBH w663 h389 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%

Các thị trường dẫn đầu

Từ năm 2018 đến 2021 chi tiêu quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ tăng thêm 87 tỷ USD. Mỹ sẽ đóng góp 37% vào mức tăng thêm, sau đó là Trung Quốc với 19%, Ấn Độ với 5%, Indonesia và Anh cùng góp 3% mỗi nước.

5 thị trường APAC thuộc top 10 nước có đóng góp lớn nhất vào mức tăng trưởng của toàn thế giới là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc. 4 trong số đó cùng với Nga và Brazil tạo thành nhóm các nước tăng trưởng nhanh, cùng nhau đóng góp một phần ba vào mức tăng.

chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - nXXdwISgUINBoRyPm23O6SabcB3dgfd pfoQrya9LeLuaKv08ZjR6CL9O wxDoMCq6LUcbjqXl CN4jtgEkvpGU4va wzDB6WtF8hmWQ OvGy8LekcojcRH iYP A8pyLavrjT99HamVxHZW7jX CL3TGlLsXn0KyN2DZVclwjaNk2CnknVK7UWBdEeomcqDmKBex6sQj LA6tPcjymZjY3Puvy1abCQJao kpvEhVXll08F3vL2K1kKmb J 1ju1Bknd1N1zSVjz 1NATLvRpEsRcwymTPT5 t50C8uYcGgnVklzTmu5cDpHVAk7nkdy99kkI6LCpnQACFJniv0UYOEONUChFneQIk1ilE2XZMbMKYL0NQxvQ jIQfL0i81w9SDzT4JaP54TZEwGTnvLLGDrcziAzWfyFJsoZPkTRAOMxutdxffSA9v smWfgI6iRxlVt2 Swwz4fAwH EI6MWbKu574BW8nt30husLWyJ9eXh1EJMbrP1dorvc8An8YnSpHTtnnZZc3F em5opJ2dycG7ouRjMFtp5KREWg3oiDvlXsPnHbLA1rFxQgCbMqM7uNGQZlXBxx2uDuRIGi7XKU140zpyVkbSP jQRE5ZAty d8ijnqn8RwKCsOa uDDSfWcCjCNbJFyJz9F8LYePStb91S1LD4f 717sKXOkOUcdK nrsRvNJSrdxcD8 5LpowcuJNEOZb512WdxLLcxB w664 h422 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%

Màu cam cho thấy sáu thị trường mới nổi sẽ cùng góp 34% vào mức tăng chi tiêu quảng cáo trong vòng 3 năm tới.

Một số dự báo khác

chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - wLf81wPyIJS8c4z1iLVL4440o6ygqdpUQOwBa5v4BSixsB4yrcCQfLMJcRio5BUBSTBSDVUYuqmo4ASkzlZdq6VeKIlVSQFzwliw7yLgNvc5XeTtNyEsa ouR tsX8E8YCDy qvouZi0RaSo2ZrK6SY6hAKmPBfQutYXInmMLQP7wJ2CsPRYjNGrvDDFrYU5TLH ZkvQJzYJyxuJ4RfLRsy9RRmNdeoNp Cwf9NSQzIZUR SQanNOB THgNOMqQUzoPorbbLXlOUFtpyDxBeFvSUUJOwJFKzTb1koC5YLtMVhCQ9HzRdY5gfoBXOazTfOpAVrTY3FXshSQQ0808xs W7O1DUpWkqDF2n9aRzlkTueAq9LyIOHiKW5 Gkcwv5ImbErxp8UNmAFIg6zDRncbtUXXVwx86Mv2r9 qe8emA8sSZ5LDUwNjIlQUsVQr0Kzx5u2Q4DfkgeR5Vgh TOlUSE25VCwPmZgk0nybNDRlO14aLbKeBMJewzoFz 0XETF2XQXNvVWWanSpXDa0RKetUXSOkP43QcEyNH 7q22kC p tPNMLirvr8eRTjuhHrhZURqMNGyFHTgl ZZ5I6DBS8frB VQvj37qljZUVQgrasrHNyPrlb9EiGh9rDYG3ovE33H2 ublU r36o8FJ5rWo1ZLmeTlzLYTnIa8hex6wWCRLtPXZK 3p9RdRc41dDF4EEEHiMajDzWmSAwR0xnf6 w696 h566 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%
chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - wH cZlFvgr CaZaHMA fCImRN6o QTflHo1nqOWt6CeX fyUBLHOs CQtgg5 jlJD3y3DkWNQclc LN7cAg5Ze0XUEzuYXrk4OFsjQA rcFrI7DQp t4u4X3LLPM6FYqyhoV doQ5WUzEmMTZRpdzFbkeXbK2fyU5Mvh1mluQs6NbS7nuEe pl0C2kCiz lzsnu29DffeLoG w25qriBMKpCzQXUnBGXLwKfJ7kSJbnc3rx64o3jqYNUR U6W1hE7kIu2NU9ow tkk3NG2ww3Pns Jya2gX8U0uyG0md1kU9e5R0N6gZA59YzaE3dC ucxSDVImPnvWfOl3LWEJbwHOVjCu1ZLMDNokRwrnMAWlX9k9XdV6 u eSQKU4JqrFcYZ9OKbQv6u5ZL47NkUwpuhoh5XzjWhrt mUyGDq WzmhPuIjZxFNwe3pPAeZeyoGFZDi4VtUJW8lPH v4v0WTkRjE0aAHJdEBMATPfNjW zpcKOp H5Ebf3jXj5j4F5rpkNY9zSQadi69J7r4ZBho9W9oT7dsOCxRh5zFIr95LGr 8m9 h2zLUjamr4evsRNbBAIrTs cboRLBNFBmjr shAgzOPi0ZG YPn7VAisgGoilXPAbpsvPYWEJWnqAGI6wSeMgRNRRErldjFOQ8PPy3lPU1LQ3fgnpMwtHg c5zkS4eAFb0RKUwRXsiUVem8zUZz4m5vFmBzrtn4afKy8He w667 h428 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%
chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 - XhEiRyvtvh dsHEvGyh4MDKE i rRl9T8P8KRN kpFnrAFhHeC8h4QprOAdfcmbua8JTYHURjdZkV3bK5zhzGj5BlsW eVuEA7kYSELue 2no89zer FNGRc1qg4588xCoLQPcstoTX45vy9oeU5m N776k2R2GypqzGCPgzzsOKZJoiXdHZPB GoOTl 9kUxiXtKwlpwianGScrT6NTZ7gj8rzS0Byc0sEG1QXOfaq6VeNsvvGK w44KiY1k3mlqYFeaFNVY2Gxtgc1c0yoRsJ8rWi88yvo2tEEeCFFKgMIEiQK uj JOzMNA9M5y4UfsYKfQOwBqwquPgGmAb zbqqptYjmllOHtMkDQKPrlSDJOYAlyA6TIFOHZvxfViP8zhb7NpkRNNBbyEzcVuCzfxWGv0e2Uz61m qcWtp3fJUDDeQFm3ZHg2yehz9CEzi9VJhFoKVeuvUqBceZyNkGsLszSzFvCl9KRzpzGLqkcZCOjFpuEnk92BuVP6iPonmWO28GGIPPsCQG1GgIHDIcFdHRfFJi1gE5SK4Kel u6IVkQFtXKlAIMbfuPROLCP 9QH elCzD32G6iKHiT ZOcboKdc7VR1k CmsybJ8D UJ3QCzT9pyecgjOsK9fgRfXqxW16oxzLYuerjuYJIQ8st1leuVkUDOEUnJkx03tNTlSoLAPxborweTLTcy2grhwiQtQYTdUsuxU0U5xpiFJVwL w676 h413 no - Zenith dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu 2019 tăng từ 4,0% lên 4,7%

Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia

Source: Brandsvietnam.com